Huy động sức dân xây dựng nông thôn mới

Thứ năm, 14/01/2016 14:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong 6 năm, tổng kinh phí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Thống Nhất đạt trên 11.400 tỷ đồng, trong đó vốn xã hội hóa chiếm hơn 64%.

Hệ thống đường giao thông trên địa bàn huyện Thống Nhất được đầu tư khang trang, sạch đẹp.

Để người dân tin và ủng hộ, công tác vận động, tuyên truyền đóng vai trò quyết định. Bà Nguyễn Thị Thùy Liên, Phó chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, chia sẻ: “Xây dựng nông thôn mới không chỉ có chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, tổ chức xã hội mà quan trọng là có sự đóng góp của nhân dân. Theo đó, điều quan trọng trước tiên là công tác tuyên truyền, vận động để người dân tin và tích cực tham gia”.

Những năm Thống Nhất xây dựng nông thôn mới, có cả danh sách dài những người dân đã đóng góp để huyện “về đích” sớm. Như hộ ông Đỗ Văn Cho, nông dân xã Hưng Lộc đã đi đầu trong công tác vận động người dân hiến đất làm đường Hưng Nghĩa - lộ 25. Sự thuyết phục này đến từ việc bản thân gia đình ông cũng đã hiến 20 ngàn m2 đất. Ông Vũ Viết Châu ở xã Quang Trung đã hiến 540m2 đất và đóng góp 34 triệu đồng vào dự án đường vào khu chăn nuôi tập trung Nguyễn Huệ. Từ đó, ông đã vận động được người dân đóng góp hơn 2,3 tỷ đồng và 3 ngàn m2 đất để dự án này sớm được hoàn thành. Chánh xứ Ninh Phát (xã Quang Trung) đã tham gia vận động giáo dân giải tỏa hành lang để xây dựng, nâng cấp 11 tuyến đường dài hơn 8km với tổng kinh phí hơn 9 tỷ đồng…


Theo baodongnai.com.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)