Quảng La (Quảng Ninh): Nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thứ bẩy, 09/06/2012 11:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7 - 6, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hà Thị Liên đã dẫn đầu đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam thăm và làm việc với xã Quảng La, huyện Hoành Bồ (tỉnh Quảng Ninh) về việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ông Đỗ Mạnh Chung, Chủ tịch UBND xã Quảng La cho biết: Đảng ủy xã đã ra Quyết định thành lập Ban xây dựng NTM xã Quảng La giai đoạn 2011 - 2015. Nhờ đó, trong năm 2011, xã đã đạt 9/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM, nổi bật nhất là tiêu chí Quy hoạch và thực hiện quy hoạch. Địa phương cũng đã hoàn thành quy hoạch chung, quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội, quy hoạch chi tiết nông nghiệp, quy hoạch chi tiết trung tâm xã, quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2015. Các tiêu chí về bưu điện, tiêu chí hộ nghèo… đã có những bước tiến đáng kể. Ông Chung cũng cho rằng, đề án xây dựng NTM được UBND tỉnh chọn xã thẩm định mẫu cho 125 xã. Trong nhiệm vụ triển khai công tác giảm nghèo năm 2011, xã đã có 13 hộ thoát nghèo và không phát sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo mới.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hà Thị Liên hoan nghênh những kết quả đạt được của địa phương, đồng thời mong muốn trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt những tiêu chí còn lại, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.


Theo Đại Đoàn Kết

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)