Dự báo giá thép quý I năm 2006 vẫn ở mức ổn định

Thứ năm, 29/12/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Tổ điều hành thị trường trong nước dự báo, giá thép xây dựng trong quý I năm 2006 vẫn giữ ở mức ổn định như hiện nay.
Tuy nhiên, cũng theo báo cáo của Tổ điều hành thị trường trong nước, trong năm 2005 mặc dù giá thép xây dựng ổn định ở mức từ 7,3 đến 8 triệu đồng/tấn và có xu hướng giảm dần vào cuối năm, các đơn vị sản xuất kinh doanh thép đã thực hiện nhiều biện pháp kích cầu nhưng lượng thép tiêu thụ trên thị trường vẫn chưa đạt so với kế hoạch.
Mặc dù sản lượng thép xây dựng toàn ngành đạt khoảng 3,14 triệu tấn nhưng lượng thép tiêu thụ chỉ đạt 3,1 triệu tấn. Nguyên nhân là do thị trường xây dựng thời gian qua có nhiều yếu tố gây bất lợi cho ngành thép. Bên cạnh đó, giá phôi NK trên thị trường thế giới lên xuống thất thường gây nhiều khó khăn cho DN.
Tuy vậy, trong thời gian tới, một số nhà máy sản xuất phôi thép sẽ đi vào hoạt động, nâng năng lực sản xuất phôi của cả nước lên gần 2 triệu tấn, đáp ứng 50% nhu cầu phôi và giảm dần sự phụ thuộc của ngành thép đối với thị trường phôi thế giới.

Nguồn tin: Báo DĐDN, ngày 28/12/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)