Chung kết cuộc thi Ý tưởng sáng tạo vì sự phát triển Thủ đô - 2005

Thứ hai, 26/12/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau 9 tháng phát động, tối 27/12, tại Nhà thi đấu Trường Ðại học kiến trúc Hà Nội sẽ diễn ra vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng sáng tạo vì sự phát triển Thủ đô - 2005 do Thành Ðoàn Hà Nội - Hội Sinh viên - Hội Doanh nghiệp trẻ - Ðài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội phối hợp tổ chức.
Năm 2005 là năm thứ hai cuộc thi Ý tưởng sáng tạo vì sự phát triển Thủ đô được tổ chức. Kết quả là ở cấp trường có hơn 5.000 sáng kiến, đề xuất, ý tưởng; ở cấp nhóm ngành có gần 600 bài dự thi đạt chất lượng; sơ khảo cấp thành phố có 12 ý tưởng của 4 nhóm ngành. Ðặc biệt, lọt vào chung kết cấp thành phố có 5 ý tưởng xuất sắc.
Cụ thể, nhóm sinh viên: Trần Lan Phương, Nguyễn Duy ÐH Ngoại Thương, Nguyễn Thanh Mai ÐH KHTN, Nguyễn Kỳ Nam ÐHXD đã có ý tưởng Không gian văn hoá một thoáng VN qui tụ các làng nghề truyền thống nằm ngay trong lòng Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh VN với bạn bè quốc tế và giúp người VN hiểu hơn về văn hoá của đất nước mình.
Ý tưởng Cải tạo các cầu đường sắt bắc qua khu phố cổ Hà Nội của nhóm sinh viên Lê Trọng Hiếu, Phạm Thị Hồng Nhung... - ÐH Xây dựng đã đưa ra giải pháp để vừa giữ gìn được những giá trị lịch sử, vừa đảm bảo cảnh quan đô thị và môi trường sống tốt hơn cho dân cư.
Các ý tưởng Tìm lại hương cốm làng Vòng, Nhà thuốc thanh niên, Vị trí các bãi đỗ xe trong thành phố... đều có tính khả thi cao sẽ tham dự vào đêm chung kết.

Nguồn tin: Theo Hanoinet, ngày 25/12/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)