Ngành Xây dựng cùng cả nước phòng chống dịch cúm gia cầm

Thứ bẩy, 19/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thông tin chúng tôi nhận được cho biết, trên các công trình trọng điểm của đất nước: công trình Trung tâm Hội nghị Quốc gia, các công trình thuỷ điện, nhà máy nhiệt điện Uông Bí mở rộng... công tác phòng chống dịch cúm gia cầm được các đơn vị triển khai xuống từng cơ sở, tổ đội. Tính đến ngày 16/11 không có trường hợp nào có biểu hiện của dịch bệnh này.
Theo ông Nguyễn Văn Xứng, Chủ tịch Công đoàn VINACONEX, nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch hành động khẩn cấp khi xảy ra dịch cúm gia cầm H5N1 và đại dịch cúm A H5N1 ở người của ngành Xây dựng, TCty VINACONEX vừa phát động chiến dịch kêu gọi CBCNV toàn TCty, nhất là trên các công trình trọng điểm, thực hiện nghiêm các Chỉ thị và kế hoạch trên. Đây là doanh nghiệp đầu tiên ngành Xây dựng phát động chiến dịch này.
Đã phát hiện virut H3 và H4 trong đàn gia cầm phía Nam. Đây là kết quả vừa công bố qua 4 mẫu xét nghiệm lấy từ thuỷ cầm phía Nam từ Ninh Thuận trở vào các tỉnh miền Đông Nam bộ do phòng Chẩn đoán dịch tễ thú y TP.HCM chẩn đoán.
Việt Nam đã sẵn sàng sản xuất vắcxin phòng cúm H5N1 ở người. Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, sau gần hai năm nghiên cứu, đến thời điểm này các nhà khoa học của Viện đã có được những kết quả khả quan, đủ điều kiện để chuẩn bị cho việc sản xuất đại trà phục vụ công tác phòng dịch ở người tại Việt Nam.
lNăm 2006 Việt Nam sẽ sản xuất vắcxin cúm H5N1 cho gia cầm. Đây là khẳng định của Bộ Y tế vừa đưa ra. Việc sản xuất vắcxin cúm H5N1 tại Việt Nam sẽ giảm chi phí rất nhiều so với vắcxin nhập ngoại.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 92, ngày 17/11/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)