Khánh Hòa: Tăng cường quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ

Thứ ba, 04/08/2020 14:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sở Xây dựng Khánh Hòa vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu tăng cường thực hiện các quy định của pháp luật về xây dựng, kiểm soát trật tự xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ.

Theo Sở Xây dựng, Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 07/QĐ-UBND ngày 27-3-2020. Vì vậy, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần chỉ đạo UBND cấp xã, phường và phòng, ban chuyên môn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn theo thẩm quyền được phân cấp; đặc biệt là đối với việc xây dựng nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ nhưng không phép, sai phép, lấn chiếm không gian, xây dựng không đúng quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, UBND các huyện, thị xã, thành phố có văn bản gửi Sở Xây dựng để được hướng dẫn hoặc có báo cáo xin hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

Hiện nay, tại các khu vực đô thị xuất hiện tình trạng các hộ gia đình, cá nhân lợi dụng sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng, tự ý thực hiện việc xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ theo kiểu nhiều tầng, nhiều căn hộ mà không tuân thủ các quy định của pháp luật. Điều này sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy như: Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy, quá tải về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội…

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)