Tín hiệu đáng mừng của thị trường Hồng Kông

Chủ nhật, 01/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tiếp theo thị trường Mỹ có dấu hiệu khởi sắc là thị trường Hồng Kông. Sau năm2008, giá bán liên tục giảm mạnh thì trong năm 2009 này, giá bất động sảnHồng Kông đã tăng vọt đến 28%.

Giá bất động sản cho thuê ở Dubai vẫn giảm 30% trong 6 tháng qua nhưng mức giảm đã bị chậm lại cho với năm 2008.

Khác với các nhà tỷ phú người Nga thích đầu tư vào thị trường Mỹ thì các nhà đầu tư Hồng Kông lại ra sức tìm kiếm những bất động sản giá rẻ ngay tại Hồng Kông vì chính quyền nước này đang tìm cách tăng nguồn cung và hạn chế đầu cơ để tránh tình trạng giá nhà tăng quá nhanh như trước cuộc khủng hoảng. Cục trưởng Tài chính Hồng Kông, ông John Tsang đã thể hiện sự lo lắng về sự quay trở lại của những bong bóng giá ảo trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên, ông Patrick Chow, một chuyên gia phân tích của công ty Everbright Securities-Hồng Kông thì lại cho rằng Chính phủ không thể nào ngăn chặn được bất kỳ nhà đầu cơ bất động sản nào.

Theo đó, cổ phiếu của các công ty bất động sản lớn tại Hồng Kông đã bị giảm điểm trong phiên giao dịch gần đây.

Ngược lại với sự khởi sắc của thị trường bất động sản Mỹ và Hồng Kông là thị trường bất động sản Dubai khi mà chỉ trong vòng 6 tháng qua, giá căn hộ cho thuê ở Dubai đã giảm đến 30%. Nhưng đối với các chuyên gia thì đó vẫn là một tín hiệu đáng mừng vì so với tốc độ giảm từ tháng 12/2008 đến tháng 4/2009 thì mức độ giảm này đã bị chậm đi rất nhiều.
 

DiaOcOnline.vn tổng hợp
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)