Nhà máy thủy điện Đak Mi 4 chính thức vận hành

Thứ tư, 18/01/2012 11:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, vào lúc 20h00 ngày 16/01/2012, Tổ máy H2 nhà máy Thủy điện Đak Mi 4A đã chính thức phát điện và hòa lưới điện Quốc gia.

Các công nhân làm việc bên tổ máy

Dự án thủy điện Đak Mi 4 do Công ty cổ phần thủy điện Đak Mi quản lý, Tập đoàn BITEXCO, Tổng công ty phát triển hạ tầng và đô thị IDICO và một cổ đông khác làm chủ đầu tư, được xây dựng tại Xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Nhà máy thủy điện Đak Mi 4 gồm 3 nhà máy bậc thang: Thủy điện Đak Mi 4A, Thủy điện Đak Mi 4B và Thủy điện Đak Mi 4C, mỗi nhà máy có 2 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 208MW và điện lượng hàng năm khoảng 833 triệu KWh. Đây là dự án nằm trong danh mục nguồn điện theo “Tổng sơ đồ VI” của ngành Điện đã được Chính phủ phê duyệt.

Công trình này được khởi công vào tháng 4/2007, đến nay về cơ bản đã hoàn thành xây dựng và đã tích nước hồ chứa lên mực nước dâng bình thường ở mức 258m.

Ngày 10/01/2012, Nhà máy thủy điện Đak Mi 4A đã chạy không tải thành công tổ máy H2 và đã chính thức phát điện, hòa lưới điện Quốc gia vào ngày 16/01/2012.

Lãnh đạo Nhà máy và ê kíp tham gia vận hành tổ máy H2

Hiện nay, nhu cầu sử dụng điện năng trong cả nước đang ngày càng tăng. Trong đó, Quảng Nam là một tỉnh ven biển nằm trên trục kinh tế trọng điểm của khu vực miền Trung, có tiềm năng phát triển mạnh và toàn diện, có đòi hỏi lớn về khối lượng điện hàng năm trong khi các nguồn điện hiện có không thể đáp ứng đủ.

Công trình thủy điện Đak Mi 4 sẽ góp phần bổ sung nguồn năng lượng vào hệ thống điện Quốc gia, nâng cao đời sống xã hội cho người dân, đồng thời góp phần cải tạo hệ thống đường giao thông, cảnh quan, môi trường cho địa phương, tạo đà phát triển chung cho khu vực cả về kinh tế và văn hóa.

Theo VnMedia

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)