Yên Bái đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư xây dựng

Thứ sáu, 18/10/2019 16:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đón bắt những cơ hội phát triển, thời gian qua, tỉnh Yên Bái huy động tối đa các nguồn lực để tập trung xây dựng đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng nhằm phát triển kinh tế - xã hội toàn diện.

Công trình tu bổ, tôn tạo, mở rộng khu Di tích mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ hy sinh trong cuộc Khởi nghĩa Yên Bái giá trị thực hiện ước đạt 90%

Ngay từ đầu năm 2019, tỉnh đã tập trung đẩy mạnh đầu tư xây dựng các công trình, nhất là các công trình trọng điểm. Dự án cầu Bách Lẫm, cầu Tuần Quán đã thi công cơ bản hoàn thành; dự án đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã thi công hoàn thành 1 khu tái định cư, bàn giao 12,3 km mặt bằng cho nhà thầu thi công; dự án tu bổ, tôn tạo, mở rộng khu Di tích mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ hy sinh trong cuộc Khởi nghĩa Yên Bái đã thi công hoàn thành hạng mục nhà thường trực, nhà tưởng niệm và nghi môn, bậc lên xuống, đường dẫn vào khu tưởng niệm, giá trị ước đạt 90% khối lượng; dự án đường Hoa Ban đi Nhà máy May thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai hoàn thành hạng mục đường Hoa Ban đi qua Nhà máy May và hạng mục sân vận động, thi công xong trạm biến áp, lắp dựng 29/29 cột chiếu sáng; dự án chỉnh trị tổng thể khu vực ngòi Thia, đã hoàn thành giai đoạn I, giai đoạn II: chủ đầu tư đang khẩn trương hoàn thành hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán để trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt; dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án trong quý I/2020...

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn 9 tháng năm 2019 ước đạt 10.423 tỷ đồng, bằng 69,4% kế hoạch, tăng 35,2% so với cùng kỳ. Trong đó, khu vực Nhà nước đạt 3.067 tỷ đồng, chiếm 29,4%, bằng 65,1% kế hoạch năm, tăng 43,1% so với cùng kỳ; khu vực ngoài Nhà nước đạt 6.977 tỷ đồng, chiếm 66,94%, bằng 78% kế hoạch, tăng 29,8% so với cùng kỳ; khu vực vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 378 tỷ đồng, chiếm 3,64%, bằng 28% kế hoạch, tăng 99,75% so với cùng kỳ.

Tiến độ giải ngân các nguồn vốn thuộc khu vực Nhà nước qua hệ thống TABMIS của Kho bạc Nhà nước từ đầu năm đến hết ngày 31/8/2019 đạt 1.681 tỷ đồng, bằng 43,78% kế hoạch vốn đã được phân bổ là 3.840 tỷ đồng.

Như vậy, kết quả giải ngân các nguồn vốn đã có chuyển biến tích cực hơn, đã duy trì được kết quả giải ngân của toàn tỉnh cao hơn so với mức giải ngân bình quân chung của cả nước. Các công trình, dự án đã bám sát tiến độ được ký hợp đồng để tổ chức triển khai thực hiện. Công tác quản lý chất lượng, an toàn lao động trong quá trình thi công được đảm bảo.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án thuộc kế hoạch năm 2019, các ngành, địa phương, chủ đầu tư cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công của các công trình, dự án, đảm bảo chất lượng, tiến độ tại tất cả các khâu của dự án, xây dựng tiến độ chi tiết đối với từng dự án, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, an toàn lao động, an toàn công trình và vệ sinh môi trường; kiên quyết thay thế những nhà thầu không đáp ứng được chất lượng, tiến độ theo yêu cầu đã đề ra; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng; chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ thi công các công trình; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thanh toán đối với các dự án đã hoàn thành, các dự án chuyển tiếp, nhất là các dự án khắc phục hậu quả thiên tai, các dự án công trình trọng điểm; đối với các dự án có tiến độ thực hiện, tiến độ giải ngân thấp cần điều chuyển vốn sang cho các dự án đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng.


Theo báo Yên Bái

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)