TP.HCM kiểm tra chất lượng, an toàn thi công 18 công trình

Thứ sáu, 18/10/2019 11:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ tháng 10 đến tháng 12/2019, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ tổ chức kiểm tra chất lượng, công tác quản lý chất lượng, an toàn thi công xây dựng và công tác bảo vệ môi trường tại 18 công trình xây dựng trên địa bàn TP.HCM.

Ảnh minh họa

Trong 18 công trình xây dựng có 8 chung cư, như chung cư Cao Ốc Xanh, chung cư kết hợp thương mại dịch vụ Asiana Capella, chung cư Nguyên Hồng, chung cư cao tầng Phúc Bảo Minh... Ngoài ra, đoàn còn kiểm tra 7 trường, 3 khối trụ sở làm việc, căn hộ văn phòng và trung tâm xét nghiệm của các đơn vị nhà nước.

Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra các công trình và thời gian kiểm tra trong danh sách gồm các chủ đầu tư, cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng có liên quan; kiểm tra hiện trạng các bộ phận công trình; kiểm tra sự tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng và các văn bản bản pháp luật khác có liên quan, việc tuân thủ quy định về an toàn lao động trong thi công xây dựng, việc quản lý sử dụng đối với máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; kiểm tra việc đảm bảo an toàn công trình lân cận khi thi công phần ngầm công trình; việc tuân thủ quy định về quản lý chất thải rắn xây dựng, bảo vệ môi trường trong thi công xây dựng.

Đoàn kiểm tra sẽ tổ chức kiểm tra tại hiện trường công trình, kiểm tra hồ sơ quản lý chất lượng, các tài liệu liên quan nội dung kiểm tra và trao đôi với các bên có liên quan trong quá trình kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, nếu có những vấn đề chưa rõ hoặc chưa cung cấp hồ sơ, tài liệu chứng minh, đoàn kiểm tra sẽ ghi nhận trong biên bản kiểm tra và yêu cầu các đơn vị, cá nhân có liên quan báo cáo, giải trình, bồ sung hồ sơ.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày lập biên bản kiểm tra; nếu chủ đầu tư và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan không gửi báo cáo kết quả khắc phục sai phạm hoặc không cung cấp các tài liệu theo yêu cầu của đoàn kiểm tra tại biên bản làm việc, Sở Xây dựng sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định…


Theo Thời báo ngân hàng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)