Từ Liêm sẽ chiếm ngôi dẫn đầu về nguồn cung căn hộ dịch vụ

Thứ tư, 25/07/2012 08:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Savills Hà Nội, từ quý 3/2012 đến quý 4/2012, sẽ có 5 dự án cung cấp 637 căn hộ dịch vụ dự kiến đi vào hoạt động. Từ năm 2013, có 20 dự án tham gia vào thị trường, 5 trong số đó cung cấp khoảng 1.440 căn. Huyện Từ Liêm, dự kiến sẽ thay thế quận Tây Hồ để trở thành quận có nguồn cung căn hộ dịch vụ lớn nhất thị trường căn hộ dịch vụ.

Phối cảnh Candeo Hotels Hanoi.

Thực tế, sau khi hai dự án căn hộ dịch vụ hạng A tại khu vực phía Tây là Crowne Plaza West Hanoi và Calidas Land-mark 72 đi vào hoạt động năm 2011, thị trường căn hộ dịch vụ Hà Nội không đón nhận thêm dự án mới đáng lưu ý nào trong nửa đầu năm 2012, ngoài một số dự án tư nhân nhỏ.

Nghiên cứu từ Knight Frank cho biết: trong quý 2/2012, thị trường có thêm 10 căn hộ hạng C từ một dự án trên đường Phạm Huy Thông, quận Ba Đình dù dự án này mới chỉ đang trong giai đoạn chào thuê sớm. Nguồn cung thị trường tại thời điểm cuối quý 2 dừng ở mức hơn 2.870 căn.

Một dự án khác nằm ở quận Ba Đình là Candeo Hotels Hanoi theo kế hoạch sẽ đi vào hoạt động trong quý 2/2012 với 68 căn căn hộ dịch vụ, tuy nhiên dự án này vẫn chưa hoàn thiện hoàn toàn để cho thuê cho tới cuối năm 2012.

Tỷ lệ lấp đầy của các dự án hạng A tăng nhẹ 2% từ mức 70% của quý trước. Dự án Calidas Landmark 72 đã hoàn thiện khu vực dịch vụ và tiện ích cho khối khách sạn và căn hộ dịch vụ vào tháng 5/2012, đồng thời khai trương đài quan sát trên tầng 72. Dự án này đạt tỷ lệ lấp đầy cao hơn, khoảng hơn 20% trong quý 2/2012 với các căn hộ được ưa chuộng nhất là các căn hộ 3 phòng ngủ.

Trong khi đó, dự án cùng khu vực, Crowne Plaza West Hanoi tích cực đưa ra các chương trình khuyến mãi và giảm giá khác nhau để thu hút thêm khách thuê. Các dự án hạng A khác cũng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy cao. Fraser Suites vẫn duy trì tỷ lệ lấp đầy hơn 90%. Các căn hộ ít được quan tâm nhất là các căn 1 phòng ngủ do giá thuê các căn này thường cao hơn giá thuê thông thường của thị trường.

Tỷ lệ lấp đầy của các căn hộ hạng B và hạng C giảm nhẹ, xuống mức xấp xỉ 90% vì đây là thời điểm các khách thuê thường chuyển ra do kết thúc năm tài chính.

Giá chào thuê trung bình hiện nay đối với căn hộ dịch vụ hạng A khoảng 635.000 VNĐ (tương đương 30,5 USD)/m2/tháng, giảm gần 5% so với quý trước. Do các khách thuê chuyển ra, giá thuê tại phân khúc căn hộ dịch vụ hạng B và hạng C linh hoạt hơn và đã giảm khoảng 10% xuống lần lượt xấp xỉ 400.000 VNĐ (19 USD)/m2/tháng và 305.000 VNĐ (14,5 USD)/m2/tháng.

Nhìn chung, giá thuê của các biệt thự cao cấp cho thuê, đặc biệt ở khu vực Hồ Tây vẫn duy trì ổn định với một số căn có mức giá cho thuê cao hơn so với quý trước. Ngược lại, nhà riêng và biệt thự nhỏ có mức giá thuê giảm nhẹ nhằm thu hút khách thuê mới khi các hợp đồng thuê cũ kết thúc trong quý này.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy có một số dấu hiệu tích cực đối với thị trường căn hộ dịch vụ. Không chỉ tổng lượt khách ngoại quốc tới Việt Nam du lịch đạt gần 2,9 triệu, tăng 17,5% so với năm trước, mà số lượng người nước ngoài đến Việt Nam làm việc cũng tăng 21,3% so với quý 2/2011. Quý 3 cũng là thời điểm nhu cầu thị trường tăng cao, trong đó lượng lớn nhu cầu đến từ các trường quốc tế.

Mặc dù ngân sách cho nhà ở của nhiều công ty đã và đang bị thắt chặt đáng kể, thị trường căn hộ dịch vụ vẫn luôn có nguồn cầu ổn định.

Khu vực trung tâm thành phố và khu vực Hồ Tây vẫn là những vị trí được ưa chuộng nhất. Trong khi không có nhiều dự án quy mô lớn đi vào hoạt động trong vài quý tới thì các tòa nhà quy mô nhỏ hơn với trên dưới 10 căn hộ xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường để đáp ứng nguồn cầu. Các tòa nhà này chủ yếu được đầu tư và quản lý tư nhân, song lại có mức giá thuê hợp lý.

Bên cạnh đó, nguồn cầu căn hộ dịch vụ cũng đang tăng mạnh ở khu vực quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm.


Theo HNMO

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)