Ngành Xây dựng Đà Nẵng: Nỗ lực xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị đáng sống

Thứ sáu, 06/07/2012 16:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nỗ lực nâng cao chất lượng trong công tác quản lý quy hoạch, xây dựng đô thị, thực hiện tốt chương trình nhà ở xã hội… để Đà Nẵng trở thành một đô thị đáng sống đó là một trong những nhiệm vụ mà ngành Xây dựng Đà Nẵng luôn phấn đấu thực hiện trong những năm qua. Và để thực hiện được những mục tiêu này, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã vạch ra các nhiệm vụ trọng tâm cho từng năm và quyết tâm thực hiện hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm đó.

Một góc đô thị Đà Nẵng.

Xây dựng công tác quy hoạch mang tính phục vụ cao

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng để đạt được những kết quả tốt trong công tác quản lý, tham mưu, ngay từ những ngày đầu năm, Sở Xây dựng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện giải quyết triệt để trong năm và phát động trong toàn ngành Xây dựng Đà Nẵng quyết tâm thực hiện tốt. Liên tục trong các năm gần đây, các nhiệm vụ trọng tâm được toàn ngành Xây dựng quyết tâm thực hiện đã mang lại hiệu quả thiết thực cho diện mạo đô thị và góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng.

Năm 2012, Sở Xây dựng Đà Nẵng tiếp tục đề ra 03 nhiệm vụ trọng tâm là: Đối với công tác quy hoạch xây dựng: Trình phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Đà Nẵng đến năm 2025, chú trọng đến quy hoạch quảng cáo, công trình y tế, công trình giáo dục và không gian công cộng. Quản lý hiệu quả kiến trúc cảnh quan các trục đường ven sông, ven biển, các điểm nhấn kiến trúc trên địa bàn TP. Đối với công tác quản lý hạ tầng đô thị: Hoàn thành khớp nối hệ thống cấp nước, hệ thống công trình ngầm, đề xuất xây dựng các bãi đậu xe ngầm. Đề xuất đầu tư khớp nối hệ thống thoát nước, xử lý một bước tình trạng ngập úng trên địa bàn trung tâm TP. Đối với công tác xây dựng và quản lý nhà ở xã hội: Hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch và đảm bảo chất lượng công trình nhà ở xã hội phục vụ Chương trình “Có nhà ở ” của TP. Tăng cường công tác quản lý nhà chung cư, thường xuyên kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong sử dụng nhà chung cư theo qui định.

Thực hiện mục tiêu mang tính đột phá và nhân văn

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ Sở Xây dựng Đà Nẵng còn đề ra những mục tiêu mang tính đột phá tạo đà cho việc phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. Một số mục tiêu được đề ra như Phát triển các ngành dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch và thương mại. Chú trọng phát triển các điểm du lịch biển, các khu nghỉ dưỡng, đây là ngành mũi nhọn mang tính chiến lược của Đà Nẵng trong tương lai. Thực hiện quy hoạch xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại gắn với xây dựng TP môi trường, năm 2012 Sở Xây dựng trình phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung TP đến năm 2025. Trong đó chú trọng công tác thiết kế đô thị, tổ chức không gian đô thị hiện đại, hài hòa với thiên nhiên. Tăng cường quản lý cảnh quan kiến trúc thiên nhiên các khu vực Hải Vân, Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, các điểm nhấn kiến trúc trên địa bàn TP. Quy hoạch hệ thống giao thông ngầm, đường đô thị trên cao, các bãi đậu xe ngầm; đầu tư khớp nối hệ thống thoát nước, từng bước giải quyết tình trạng ngập cục bộ tại các khu vực trung tâm. Phấn đấu đến năm 2015 tỷ lệ cây xanh công cộng từ 2,5 - 3m2/người. Tăng cường việc bảo vệ nguồn nước mặt thượng nguồn các sông trên địa bàn TP, đảm bảo cung cấp nước máy cho 85 - 90% dân đô thị vào năm 2015.

Một trong những nhiệm vụ được giao đó là làm chủ đầu tư và quản lý nhà ở xã hội. Và chương trình có nhà ở là một trong những chương trình được Đà Nẵng quan tâm và thực hiện tốt cho người dân. Để thực hiện tốt chủ trương này, Sở Xây dựng Đà Nẵng liên tục kiểm tra đôn đốc các đơn vị thi công, các chủ đầu tư là DN triển khai xây dựng các khu chung cư đúng tiến độ kế hoạch, xây dựng đảm bảo chất lượng. Đề án 7.000 căn hộ phục vụ chương trình có nhà ở cho nhân dân trên địa bàn TP đã đưa vào sử dụng gồm 52 khối nhà với 2.707 căn hộ.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)