Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở xã hội

Thứ sáu, 06/07/2012 16:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2012 tiến độ thực hiện chương trình nhà ở có nhiều chuyển biến tích cực. Tính đến cuối tháng 6/2012 toàn TP đã phát triển được 3,8 triệu m2 nhà ở, đạt 45% kế hoạch năm, nâng diện tích bình quân đầu người lên khoảng 15,88m2. Hơn 10 nghìn m2 nhà lưu trú công nhân cũng đã được xây dựng, tuy mới đạt 20% kế hoạch năm nhưng cũng đã đáp ứng khoảng 457.400 chỗ ở cho công nhân (trong đó nhà nước và DN chỉ đầu tư được 14%, còn lại là xã hội hóa đầu tư xây dựng).

Với vai trò thường trực Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng KTX sinh viên, Sở Xây dựng cũng đang chỉ đạo khẩn trương hoàn thành 3 dự án KTX cho kịp tiến độ, còn 2 dự án là KTX trường ĐH GTVT cơ sở 2 và trường ĐH Văn hóa do không đủ điều kiện được ghi vốn nên chậm tiến độ nhưng hiện đang được TP tìm hướng tháo gỡ.

TP.HCM triển khai chương trình nhà ở xã hội từ năm 2008 với 30 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách đã được đăng ký nhưng đến nay mới chỉ có 2 dự án được đưa vào sử dụng, 7 dự án đang được thi công, các dự án còn lại đều lâm vào tình trạng “chưa có nguồn vốn để thực hiện”. Để đẩy nhanh chương trình này, Sở Xây dựng đã trình UBND TP dự thảo quy định về khuyến khích đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà tái định cư… theo nguyên tắc xã hội hóa trên cơ sở hài hòa lợi ích giữa Nhà nước - nhà đầu tư - người dân. Đồng thời, Sở cũng đang soạn thảo Quy chế về quản lý đầu tư xây dựng và sử dụng nhà ở cho người thu nhập thấp trên địa bàn TP. Chương trình đầu tư xây dựng 12.500 căn hộ tái định cư phục vụ KĐT Thủ Thiêm, trong 6 tháng qua, TP đã bàn giao 620 căn và hiện đang xây dựng 720 căn. Tuy nhiên, do chất lượng các công trình tái định cư được phản ánh kém chất lượng nên Sở đã lập đoàn kiểm tra chất lượng và khắc phục các hư hỏng.

Trong 6 tháng cuối năm, Sở Xây dựng TP.HCM đặt nhiệm vụ trọng tâm là, xây dựng được 8,5 triệu m2 nhà ở, nâng diện tích bình quân trên đầu người lên 16m2/người, diện tích công trình xanh đạt 1,6 triệu m2/năm và đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở xã hội. Tăng cường công tác quản lý nhà, hoàn thành công tác bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước...


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)