Hà Nội: Có thêm 840 căn hộ dành cho người thu nhập thấp

Thứ sáu, 30/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 29/7, Công ty CP Đầu tư Phát triển nhà Hà Nộisố 5 (Handico 5) và Công ty CP Xây dựng số 3 Hà Nội (Handico 3) thuộcTổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã long trọng tổchức lễ khởi công xây dựng khu nhà ở cho người có thu nhập thấp N010A;NO11A; NO12-2 và NO 12-3 tại Khu đô thị mới Sài Đồng – Long Biên – HàNội. Dự án có tổng mức đầu tư 647 tỷ đồng.

Đến dự buổi lễ khởi công có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình… cùng đông đảo các quan khách khác.

Thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 20/4/2009 của Chính phủ về đẩy mạnh xây dựng nhà ở cho học sinh sinh viên các cơ sở đào tạo và nhà ở công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung, người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 9047/UBND-XD và văn bản số 9048/UBND- XD ngày 30/9/2009 chấp thuận chủ trương đầu tư và giao cho Handico 3 và Handico 5 làm chủ đầu tư nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại lô N010A; NO11A; NO12-2 và NO 12-3 khu đô thị mới Sài Đồng, Long Biên.

Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, dự án hôm nay chính thức được khởi công trên diện tích đất 15.854,6m2; diện tích xây dựng 5.115,4m2; tổng diện tích sàn xây dựng 91.408,8m2; công trình cao 16 tầng và 1 tầng hầm với 840 căn hộ có diện tích từ 60 – 73m2; dự kiến hoàn thành vào quý III/2012.

Công trình nằm trong khu đô thị đã có đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật như: Giao thông, cấp điện, cấp nưàớc, thoát nước, cây xanh, thông tin liên lạc, bãi đỗ xe… cũng như về hạ tầng xã hội (trường học, nhà trẻ, các khu dịch vụ công cộng) đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt cho cộng đồng dân cư.

Như vậy, sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, người có thu nhập thấp sẽ được ăn ở, sinh hoạt trong một không gian kiến trúc cảnh quan mới, hiện đại, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật có đủ nhà trẻ, trường học, trung tâm thương mại, vườn hoa cây xanh và tiện ích công cộng khác.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Cửu – Tổng giám đốc Handico cho biết: Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đã và đang triển khai nhiều dự án, công trình nhà ở xã hội như: Làng sinh viên Hacinco; Nhà ở cho sinh viên tại Mỹ Đình- Hà Nội; Nhà ở cho sinh viên tại Vinh Trung - TP Vinh; Nhà ở cho công nhân tại xã Kim Chung – Đông Anh; Nhà ở cho người lao động tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa; Nhà ở cho người thu nhập thấp tại Cầu Diễn.

Việc khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Sài Đồng, quận Long Biên của Công ty 3 và Công ty 5 là hai đơn vị thành viên của Tổng Công ty có ý nghĩa khẳng định sự tích cực, chủ động của Handico trong việc tham gia cùng thành phố để tạo quỹ nhà ở xã hội cho nhân dân Thủ đô, đồng thời nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội lần thứ III, nhiệm kỳ 2010 – 2015, chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Long Biên lần thứ II, tiến tới Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XV, chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Tổng giám đốc Nguyễn Văn Cửu cũng cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, Tổng công ty yêu cầu Công ty 3 và Công ty 5 thực hiện đúng các quy định, quy trình tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành để dự án được thực hiện đảm bảo chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường và tiến độ đề ra. Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội cam kết sẽ hỗ trợ tối đa các điều kiện cần thiết và tập trung chỉ đạo cùng với các đơn vị được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư hoàn thành dự án theo yêu cầu của TP.

Như vậy, vào năm 2012, Hà Nội sẽ có thêm 840 căn hộ dành cho người thu nhập thấp, đáp ứng cho mảng thị trường còn đang rất thiếu này, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy Thủ đô phát triển bền vững.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình đã biểu dương Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội và các đơn vị thành viên của Tổng công ty thời gian qua đã đóng góp tích cực trong việc xây dựng những công trình mang ý nghĩa chính trị - xã hội, những khu đô thị mới… tạo quỹ nhà cho TP và không ngừng nỗ lực, cố gắng trong việc khởi động các dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp. Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các sở, ban, ngành TP và UBND quận Long Biên tạo mọi điều kiện thuận lợi để Handico 3 và Handico 5 có thể hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật với hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ để người có thu nhập thấp sẽ được đón nhận những ngôi nhà đạt chất lượng tốt với giá thành phù hợp nhất.
 
Theo Hà Nội Mới
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)