Đà Nẵng: Nhiều dự án bất động sản cao cấp chào hàng

Chủ nhật, 21/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thị trường bất động sản (BĐS) cao cấp tại Đà Nẵng trở nênsôi động khi hàng loạt dự án vừa công bố giá bán và chào mời kháchhàng.

Căn hộ cao cấp Azura là một trong những dự án BĐS lớn nhất tại Đà Nẵng vừa được chào bán

Ngày 17/3, VinaLiving thuộc tập đoàn VinaCapital và Công ty Southern Cross Development (công ty của tay golf nổi tiếng thế giới người Úc Greg Norman) đã ký hợp đồng xây dựng khu biệt thự mang nhãn hiệu Norman Estates tại Việt Nam thông qua VinaLiving.

Theo thiết kế, khu biệt thự này có 40 căn được thiết kế kết hợp theo lối kiến trúc đặc trưng của địa phương, quốc tế và đều thông ra biển.

Dự án khu biệt thự Norman Estates có tổng vốn đầu tư khoảng 40 triệu USD, là một phần trong toàn bộ dự án khu nghỉ dưỡng Danang Beach Resort có tổng vốn đầu tư trên 500 triệu USD với tổng diện tích 260 ha.
Ngoài cụm biệt thự Norman Estates, trong khu đất này còn có những khu dân cư khác như khu biệt thự Ocean, Cham…

Ông David Henry, Giám đốc điều hành của VinaCapital Real Estates, cho biết khu biệt thự này được xây dựng làm hai giai đoạn. VinaLiving sẽ tiến hành giới thiệu nhà mẫu và bán các biệt thự trong giai đoạn 1 vào quý 4/2010. Tổng vốn đầu tư cho khu biệt thự này khoảng 40 triệu USD với 40 căn biệt thự, giá bán mỗi căn biệt thự dự kiến trung bình khoảng 900.000 USD.

Khu biệt thự Norman Estates này là một phần bổ sung mới nhất vào chuỗi cộng đồng dân cư cao cấp ven biển nằm trên con đường du lịch Sơn Trà - Điện Ngọc nối TP Đà Nẵng với Hội An.

Trong khi đó, ngày 18/3 Indochina Land cũng đã công bố tiến độ dự án Hyatt Regency Danang Residences. Dự án có tổng vốn đầu tư 130 triệu USD gồm 3 tòa tháp (tháp A cao 9 tầng, tháp B cao 12 tầng và tháp C cao 6 tầng) với 174 căn hộ cao cấp, giá bán từ 200 ngàn USD trở lên và 27 biệt thự bên bờ biển, giá được chào bán từ 1,4 triệu USD trở lên.

Hiện nay tiến độ thi công 3 tòa tháp đã được xây gần xong phần thô và đang gấp rút hoàn thiện, dự kiến sẽ xong phần thô vào đầu tháng 4/2010. Ngoài ra, 27 căn biệt thự trong dự án đã có 17 căn được xây xong phần thô, 10 căn biệt thự còn lại dự kiến sẽ hoàn thành phần thô vào tháng 4/2010.

Ông Mario Lotti, Giám đốc dự án cho biết, với dự án này hiện các nhà đầu tư đã mua khoảng trên 75% số căn hộ và biệt thự. Đây là kết quả thành công ngoài dự đoán của Hyatt Regency Danang Residences ở lĩnh vực BĐS. “Tuy nhiên, kết quả này nằm trong mong đợi của đội ngũ dự án”, ông Mario Lotti cho biết.

“Khách hàng của chúng tôi phần lớn là người Việt Nam, họ có tầm nhìn và những nhận định rất tinh tế về sản phẩm, cả Indochina Land và Hyatt đều đã khẳng định được thương hiệu tại Việt Nam qua những sản phẩm đã có mặt trên thị trường”, ông Mario Lotti cho biết thêm.

Lý do các khu căn hộ cao cấp và biệt thự nằm bên bờ biển được các nhà đầu tư quan tâm, theo nhận định của các chuyên gia BĐS là vì bãi biển Đà Nẵng được tạp chí Forbes đánh giá là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh và trong tương lai không xa, nơi đây có thể sánh ngang với những khu nghỉ mát nổi tiếng thế giới trong khu vực Đông Nam Á như Bali của Inđônêxia hay Phuket của Thái Lan.

Một dự án căn hộ cao cấp khác của VinaCapital Real Estate (thuộc tập đoàn VinaCapital) cũng thông báo bắt đầu giao dịch, đó là căn hộ Azura cao 32 tầng ngay trung tâm TP Đà Nẵng. Cao ốc Azura sẽ bao gồm các căn hộ cao cấp từ 1 đến 4 phòng ngủ, đáp ứng nhiều phong cách sống khác biệt.

Dự án này được cho là một trong vài dự án BĐS lớn nhất hiện nay tại TP Đà Nẵng cung cấp cho thị trường 225 căn hộ với 213 căn hộ cao cấp và 12 căn penthouse (biệt thự trên cao), mỗi căn hộ có diện tích từ 67-441m2 với các tiện ích như hồ bơi, phòng tập thể dục, nhà hàng, khu mua sắm...

Giá được chào bán từ 1.500 - 3.000 USD/m2 với những điều khoản thanh toán khá linh hoạt, cao ốc này là một phần trong dự án World Trade Center Đà Nẵng hứa hẹn sẽ mang đến cho những cư dân sinh sống ở đây một cuộc sống tiện nghi và hiện đại.

Tuy nhiên, hiện có rất nhiều căn hộ cao cấp đang được triển khai tại Đà Nẵng nhưng nhu cầu của thị trường cũng là vấn đề quan tâm của các chủ dự án. Ông Lê Minh Phúc, Tổng Giám đốc VinaCapital Đà Nẵng, chủ đầu tư cao ốc Azura cho rằng thị trường Đà Nẵng đang có nhiều dự án BĐS nên đã tạo được tiếng vang nên thu hút một lượng lớn khách hàng tại Hà Nội và TPHCM đến đây đầu tư.

“Tốc độ bán căn hộ phụ thuộc vào tiến độ dự án và khách hàng thường lựa chọn những chủ đầu tư có uy tín. Tuy Azura mới được chào bán nhưng cũng đã có trên 30 khách hàng đến tìm hiểu và đặt chỗ”, ông Phúc cho biết.

Với hàng loạt dự án BĐS cao cấp đã và sẽ hình thành trong thời gian đến, các chuyên gia trong lĩnh vực này hy vọng Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến của các nhà đầu tư trong và người nước nhiều hơn nữa.
 
Theo Dân trí
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)