Công bố quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư

Thứ bẩy, 20/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư là tiền đề cho sự phát triểncủa 1 vùng kinh tế động lực của tỉnh Bình Phước và vùng Hoa Lư – ChơnThành, tạo điều kiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tăng thu ngân sáchcho tỉnh Bình Phước.
Sáng nay (20/3), tỉnh Bình Phước tổ chức công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư đến năm 2025, và khánh thành Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Đến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, bà Mem-sạp-om, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Hoàng gia Campuchia cùng lãnh đạo các tỉnh Chăm-pa sắc và Sa-va-na-khẹt, Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào, đại diện một số bộ ngành Trung ương và tỉnh Bình Phước cùng hơn 300 doanh nghiệp.

Trạm kiểm soát Liên hợp cửa khẩu Hoa Lư được xây dựng trong khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư trên tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia với diện tích gần 300km2. Công trình có vị trí rất quan trọng trong điều kiện phát triển kinh tế giao lưu hàng hoá thương mại dịch vụ du lịch giữa tỉnh Bình Phước và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nước ta với các tỉnh thuộc vùng Đông bắc Campuchia Lào và Đông Bắc Thái Lan. Từ cửa khẩu quốc tế này sẽ kết nối 3 nước Đông dương, các nước ASEAN và châu Á bằng quốc lộ 13 và đường sắt trong tương lai gần. Với những tiềm năng to lớn đó khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư sẽ trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Bình Phước và các địa phương Việt Nam – Campuchia – Lào.

Trạm kiểm soát Liên hợp cửa khẩu Hoa Lư sau 2 năm thi công với nguồn vốn đầu tư gần 50 tỷ đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đến nay đã có 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước triển khai dự án với số vốn hàng trăm tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ công bố quy hoạch chung xây dựng và khánh thành Trạm kiểm soát Liên hợp cửa khẩu Hoa Lư, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nói: “Nhân dân 3 nước chúng ta đã lấy xương làm gạch lấy máu làm hồ, để tô thắm cho độc lập tự do, phải cố gắng tạo điều kiện cho nhau cùng nhau phát triển. Cửa khẩu Hoa Lư này tạo điều kiện rất thuận lợi, chúng ta giúp cho Campuchia, Lào với tinh thần người bạn láng giềng thân thiết với nhau với tất cả lòng chân thực của chúng ta”.

Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư là tiền đề cho sự phát triển của 1 vùng kinh tế động lực của tỉnh Bình Phước và vùng Hoa Lư – Chơn Thành, tạo điều kiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tăng thu ngân sách cho tỉnh Bình Phước. Đồng thời tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của dân cư quanh khu vực. Đây cũng là một trong những công trình quan trọng chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội./.
 
Theo VOVNews
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)