Hà Nội: 20 dự án nhà ở, khu đô thị tập trung ở xã Tiền Phong

Thứ hai, 11/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện Mê Linh có tới gần 80 dự án, trong đó cógần 40 dự án nhà ở, khu nhà vườn, khu công nghiệp, chung cư biệt thự nhà vườn,dịch vụ giải trí, du lịch.

Trong đó, xã Tiền Phong hiện nay được coi là tập trung nhiều dự án khu đô thị, khu chung cư nhất của Mê Linh, khoảng 20 dự án nhà ở, khu đô thị, trong đó có gần 10 dự án được phê duyệt. Đây cũng là nơi tập trung các dự án khu công nghiệp, và có dự án Trường đại học Tài chính - Ngân hàng, bệnh viện cho người thu nhập cao, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo...

Xã Tiền Phong từng nổi tiếng là vùng đất trồng các loại rau màu cao cấp, đặc biệt là hành tây. Những năm gần đây vùng đất này cận kề các KCN Bắc Thăng Long, Quang Minh là cửa ngõ phía bắc Thủ đô, vì thế Tiền Phong trở thành trọng điểm phát triển đô thị - công nghiệp của huyện. 1/2 diện tích của xã được bàn giao cho các dự án công nghiệp. Chỉ qua 2 năm, từ 2006 đến hết năm 2008, trong tổng số hơn 1.000 ha đất tự nhiên của xã thì có gần 1/3 diện tích đã được thu hồi bàn giao cho các dự án xây dựng nhà máy, khu đô thị mới.

Hiện có 47 doanh nghiệp đã và đang vào thuê đất, hoạt động trong các lĩnh vực dược, may mặc, lắp ráp ôtô, xây dựng, nước giải khát được giao 532,9 ha đất chiếm 1/2 diện tích tự nhiên của xã.

Trong số 47 dự án đầu tư trên địa bàn xã Tiền Phong, có những dự án lớn của các Công ty có thương hiệu mạnh như: Công ty ôtô Xuân Kiên (Công ty VINAXUKI), Công ty Sản xuất & Thương mại Hà Nội, Công ty CP Hà Phong, Tổng công ty Rượu bia nước giải khát, Cty Xây dựng Phương Huy...


Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)