Keppel Land sẽ xây dựng khu đô thị 30ha tại Rạch Chiếc

Chủ nhật, 10/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Khu đô thị sẽ có quy mô 30ha nằm tại Nam Rạch Chiếc, với khoảng 4.700 căn nhà, tổng diện tích sàn lên tới 1 triệu m2. Đầy là khu đô thị thứ 3 của Keppel tại Việt Nam.

Công ty BĐS Keppel Land của Singapore cho biết, Công ty này đã liên doanh với các doanh nghiệp BĐS Việt Nam là Tiến Phước và Trần Thái để phát triển dự án nhà ở tại quận 2, TP HCM.

Keppel cho biết, sự hợp tác này là một chương trình thí điểm sẽ được phát triển thành nhiều giai đoạn. Công ty sẽ xây dựng một dự án nhà ở xã hội với khoảng 1.800 căn hộ, sau dó giao lại cho Thành phố HCM.

Ngược lại, Thành phố HCM sẽ danh cho Keppel 30ha đất sạch tại phía Nam Rạch Chiếc, quận 2 để Keppel phát triển một khu đô thị với khoảng 4.700 căn nhà, tổng diện tích sàn khoảng 1 triệu m2.

Đồng thời, Keppel cho rằng sự hợp tác này có thể là đòn bẩy tạo nên tiếng tăm của họ tại thị trường Việt Nam, qua đó nâng cao mối quan hệ của họ đối với chính quyền địa phương và các đối tác chiến lược.

Giai đoạn 1 của dự án này sẽ được tiến hành vào năm 2011. Phía Nam Rạch Chiếc là vùng đất tiềm năng cho việc phát triển đô thị chất lượng cao. Vùng này sở hữu 2km bò sông và cách khu trung tâm Thành phố chỉ 8km.

Khi hoàn thành hầm Thủ Thiêm, đại lộ Đông Tây và đường cao tốc HCM – Long Thành thì việc đi lại vào khu trung tâm sẽ giảm ít nhất 15 phút. Cả 2 tuyến đường đang trong quá trình xây dựng và hoàn thành trong 2 năm tới.

Với dự án này, đây là dự án khu đô thị mới thứ 3 của Keppel Land tại Việt Nam và cũng là sự hợp tác thứ hai giữa Keppel và Tiến Phước. Sự hợp tác đầu tiên là thực hiện dự án The Estella tại quận 2 với 1.393 căn hộ.

Liên doanh hợp tác trên có vốn điều lệ 38 triệu USD, trong đó Keppel Land sở hữu 42% tương ứng khoảng 16 triệu USD, phần còn lại do doanh nghiệp trong nước là Tiến Phước và Trần Thái nắm giữ với số vốn lần lượt là 32% và 20%.

Ngoài ra, Keppel còn cho biết hiện Công ty cũng đang kinh doanh một dự án biệt thự khác tại Việt Nam là Riviera Cove. Công ty đang bán biệt thự tại đây với giá 680.000 USD/căn. Những căn biệt thự còn lại sẽ được bán tiếp vào quý I/2010.
 

Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)