Hà Nội: Đầu tư xây dựng 3 khu ký túc xá tập trung cho sinh viên

Thứ năm, 27/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 26-8, UBND TP Hà Nội đã làm việc với lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn về việc phát triển nhà ở cho sinh viên.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, Sở đã kiểm tra thực địa 10 cơ sở đào tạo và kiến nghị các trường đã có dự án xây dựng ký túc xá trong khuôn viên nhà trường được cấp thẩm quyền phê duyệt sẽ đưa vào danh mục báo cáo Chính phủ bố trí vốn. Đối với các trường trong trung tâm TP,  Sở đề xuất cho phép nghiên cứu trình cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết của trường làm cơ sở thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư bằng vốn ngân sách dự án xây dựng ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây và Trường Cao đẳng Điện lạnh, điện tử; đồng thời lập dự án xây dựng khu ký túc xá tập trung tại Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp với quy mô 22.000 sinh viên; Khu đô thị Mỹ Đình II, quy mô 8.000 sinh viên và khu Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh, quy mô xấp xỉ 10.000 sinh viên. Dự kiến các dự án ký túc xá sinh viên tập trung khởi công trong tháng 9-2009 và bàn giao sử dụng trong năm 2011. Năm 2009, TP Hà Nội được phân bổ khoảng 600 tỷ đồng để xây dựng ký túc xá.

 

Theo Báo Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)