Tháng 10 thông xe một chiều tuyến Láng-Hòa Lạc

Thứ năm, 27/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/8, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, các Bộ Xây dựng, Giao thông-Vận tải, Kế hoạch-Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên-Môi trường đã đi kiểm tra và làm việc về các dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng-Hòa Lạc; nâng cấp Quộc lộ 32 và dự án cấp nước sạch Sông Đà cho Thủ đô Hà Nội.

Tuyến đường Láng-Hòa Lạc. Ảnh: Internet

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo các đơn vị liên quan phải hợp lực để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh thi công, đảm bảo tiến độ các dự án vì đây là những công trình trọng điểm về hạ tầng cũng như có ý nghĩa lớn về an sinh xã hội.

Đặc biệt, với dự án đường Láng-Hòa Lạc, Phó Thủ tướng yêu cầu “chốt” tiến độ thi công để thông luồng xe cao tốc trái vào 31/10/2009, thông luồng xe cao tốc phải vào 30/6/2010 và hoàn thiện một số nhánh nối của nút giao Hòa Lạc cùng vào thời điểm này…

Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Tổng thầu Vinaconex với việc hoàn thành khối lượng thi công lớn, mang lại sự thay đổi từng ngày cho tuyến đường; chủ động giải quyết các vấn đề phức tạp phát sinh trong quá trình thi công.

Để khuyến khích các nhà thầu quyết liệt hơn trong thi công nhằm giữ vững tiến độ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan chức năng giải quyết, tháo gỡ một số khó khăn, như: điều chỉnh đơn giá thi công cho phù hợp; vận dụng tối đa các quy tắc trong giải phóng mặt bằng để đảm bảo quyền lợi cho người dân trong diện giải tỏa, sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư là Bộ Giao thông-Vận tải kiên quyết thay đổi nhà thầu nếu không đủ năng lực và đáp ứng đúng tiến độ; Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội sớm hoàn chỉnh quy hoạch hai bên tuyến đường Láng-Hòa Lạc để dự án phát triển đồng bộ, văn minh, hiện đại. Cùng đó, tuyến đường 32 cũng phải nhanh chóng hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Về dự án cấp nước sạch Sông Đà, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo Vinaconex khẩn trương triển khai ngay tuyến ống thứ hai đưa nước về cho nhân dân Thủ đô theo như đề xuất của lãnh đạo thành phố Hà Nội; tiếp tục đầu tư khai thác nguồn nước mặt, bảo đảm cung cấp nước sạch cho dân và phải tính tới nhu cầu hàng trăm năm sau.

Thứ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, công tác giải phóng mặt bằng quốc lộ 32 mới chỉ đạt 1/7 diện tích và khó khăn lớn nhất vẫn là bố trí tái định cư để giải phóng mặt bằng.

Với dự án đường Láng-Hòa Lạc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinaconex Nguyễn Văn Tuân khẳng định, công tác giải phóng mặt bằng chậm là nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến tiến độ dự án, nhất là nút giao Hòa Lạc.

Hiện nay, Tổng thầu Vinaconex đã chỉ đạo các mũi thi công đồng loạt triển khai tất cả các hạng mục đủ điều kiện, nhất là các hạng mục nằm trong đường găng tiến độ như cầu Sông Nhuệ, Sông Đáy, hầm chui đường sắt… với khối lượng xây lắp đã hoàn thành khoảng 65%.

Cũng theo ông Tuân, song song với dự án nước sông Đà, Vinaconex đã đầu tư, xây dựng mạng lưới phân phối nước cho khu vực Tây Nam Thủ đô có giá trị đầu tư hơn 200 tỷ đồng, cung cấp nước sạch cho hơn 60.000 hộ dân với công suất 85.000 đến 90.000m3 nước/ngày đêm; đủ khả năng cung cấp nước sâu vào nội thành với công suất 150.000m3/ngày đêm.

Với xu hướng phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị dọc tuyến Láng-Hòa Lạc và phía Tây Hà Nội, Vinaconex sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 của dự án để tăng thêm công suất 300.000 m3/ngày đêm, đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt của người dân Thủ đô.

Theo TTXVN/Vietnam+

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)