Hà Nội phòng chống các sự cố thiên tai đối với các công trình thi công xây dựng

Thứ ba, 24/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Để chủ động chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn, nhằm khắc phục hậu quả và hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra đến mức thấp nhất, Sở Xây dựng Hà Nội đã có kế hoạch phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2009.
Theo đó, Sở chủ động tham mưu cho UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị có hoạt động xây dựng trên địa bàn thành phố lập phương án phòng chống lụt, bão cho các công trình đang thi công xây dựng, đặc biệt là các công trình nhà cao tầng và các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị. Triển khai kịp thời và hiệu quả các phương án theo phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ” nhằm chủ động phòng ngừa và nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
 
Đối với các đơn vị trực thuộc, Sở Xây dựng yêu cầu rà soát, đánh giá chất lượng các công trình, nhà xưởng, tài sản, phương tiện thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý; lập kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn của đơn vị mình. Đối với các công trình nhà ở của tập thể cá nhân (hiện do Công ty Quản lý và phát triển nhà quản lý), Sở chỉ đạo tổ chức triển khai việc sửa chữa các nhà nguy hiểm theo thứ tự ưu tiên đã được giao kế hoạch. Trường hợp các nhà nguy hiểm phát sinh, công ty lập phương án chống đỡ kịp thời và tổ chức thực hiện nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người thuê nhà.
 
Sở sẽ tiến hành khám cống qua đê Yên Sở, cụm công trình cống qua đê thuộc cụm công trình Bắc Thăng Long - Vân Trì trước mùa mưa lũ năm 2009 theo Pháp lệnh Đê điều; phối hợp với Ban chỉ huy PCLB quận Hoàng Mai, huyện Đông Anh xây dựng phương án phòng chống cho 2 cống này. Các xí nghiệp vệ sinh môi trường có trách nhiệm khi nước lũ rút đến đâu, tổ chức lực lượng quét tua theo nước rút, nạo vét phù sa, bùn, đất, rác thải tồn đọng; tổ chức rửa đường và cọ rửa, khử trùng cho các nhà vệ sinh công cộng ngoài đê sông Hồng./.
 
 
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)