Vĩnh Phúc đầu tư 65 tỷ đồng xóa đói giảm nghèo

Thứ hai, 23/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2009, tỉnh Vĩnh Phúc dành gần 65 tỷ đồng giúpngười dân trên địa bàn tỉnh xóa đói giảm nghèo và có việc làm ổn định nhằm nângcao chất lượng cuộc sống, trong đó có gần 25 tỷ đồng là ngân sách Trung ương hỗtrợ.

Vĩnh Phúc dạy nghề cho dân bị thu hồi đất.

Đây là chương trình trọng tâm nhất của tỉnh Vĩnh Phúc nhằm giúp người dân nghèo, người thiếu việc làm chủ động vượt qua khó khăn. Chương trình sẽ dạy nghề cho người nghèo; nâng cao năng lực giảm nghèo và hỗ trợ phát triển sản xuất; nâng cao năng lực đào tạo nghề cho các trường dạy nghề tại địa phương; hỗ trợ phát triển thị trường lao động.

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng chỉ đạo cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cơ sở thường xuyên bám sát, đối thoại với các doanh nghiệp, nhất là ở các khu công nghiệp tập trung tại địa bàn tỉnh giải quyết việc làm cho các lao động thuộc các hộ gia đình nghèo, hộ bị thu hồi đất sản xuất.

Bênh cạnh đó, tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng ở gần khu công nghiệp và khu đô thị để người dân có nhiều cơ hội chuyển đổi ngành nghề, mở rộng dịch vụ và kinh doanh nhằm thu hút nhiều lao động có việc làm.

Năm 2009, Vĩnh Phúc phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo còn 8%, giải quyết việc làm cho 21.000 lao động, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt gần 45%.

Năm 2008, Vĩnh Phúc đã giải quyết việc làm cho hơn 23.500 lao động, chủ yếu tập trung giải quyết việc làm thông qua các chương trình phát triển kinh tế xã hội./.

 
Theo TTXVN/Vietnam+
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)