Trao giải “Kiến trúc nhà ở nông thôn vùng bão lũ, ngập lụt”

Thứ ba, 26/04/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 22/4, tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã traogiải thưởng cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi ““Kiến trúc nhà ởnông thôn vùng bão lũ, ngập lụt”.

Đại diện các tác giả đạt giải A

Cuộc thi được phát động từ 18/10/2010 đến 15/3/2011 đã nhận được 88 phương án dự thi của nhiều tổ chức, cá nhân trong nước. Trong số 88 phương án dự thi, Hội đồng giám khảo đã tiến hành chấm và lựa chọn được 25 phương án đạt giải (trong đó 3 phương án đạt giải A, 5 phương án đạt giải B, 8 phương án đạt giải C và 9 phương án đạt giải C) và 2 tập thể được khen thưởng.

3 phương án đạt giải nhất gồm: “Thiết kế nhà chống bão lũ khu vực miền Trung” của tác giả Phạm Hữu Thủy (TPHCM); Phương án “Sống cùng lũ lụt, nhà chống lũ lụt đa năng Hương Khê, Vũ Quang, Hà Tĩnh” do nhóm KTS Phạm Hùng Cường và các sinh viên đến từ khoa Kiến trúc – Đại học Xây dựng và phương án “Nhà ở nông thôn vùng bão lũ nhà lõi khu vực miền Trung và Tây Nam Bộ” của nhóm tác giả đến từ Cty CP Tư vấn Thiết kế Vinaconex Xuân Mai.


Một trong những phương án đạt giải

Theo KTS Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội KTSVN, những phương án đạt giải sẽ tiếp tục được trưng bày và xin ý kiến nhân dân địa phương. Các phương án này sẽ tiếp tục được hoàn thiện, để có tính ứng dụng và khả thi trong thực tế.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)