Phát động cuộc thi ảnh “50 năm xây dựng và phát triển của Tập đoàn Sông Đà”

Thứ tư, 23/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cuộc thi ảnh nói trên đã được Tập đoàn Sông Đà phát động ngày 18/03/2011 tại Hà Nội với sự hỗ trợ nghiệp vụ của Câu lạc bộ Ảnh Báo chí (thuộc Hội Nhà báo Việt Nam).

Theo thể lệ, cuộc thi ảnh này giống như một cuộc sưu tầm, tuyển chọn những tác phẩm ảnh kỷ niệm, ảnh tư liệu, ảnh sự kiện thời sự về Tập đoàn Sông Đà trong suốt quá trình 50 năm xây dựng và trưởng thành. Đó là thời kỳ từ năm 1961 - 1975, Ban chỉ huy công trường thủy điện Thác Bà (đơn vị tiền thân của Tập đoàn Sông Đà) được thành lập và đảm nhiệm công tác xây lắp nhà máy thủy điện Thác Bà - đứa con đầu lòng của ngành thủy điện Việt Nam. Cũng trong những năm này, đơn vị đồng thời tham gia hành loạt các dự án trọng điểm khác như Nhà máy dệt Minh Phương, nhà máy giấy Bãi Bằng, nhà máy hóa chất Việt Trì, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Thời kỳ tiếp theo là những năm 1976 - 1994, Sông Đà ghi danh trong việc xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình -công trình thủy điện có công suất lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á lúc bấy giờ và là biểu tượng vĩ đại của tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Liên Xô (cũ).
 
Những năm 1995 - 2009, bước sang thời kỳ đổi mới, Sông Đà có những trưởng thành vượt bậc. Tại công trình thủy điện Yaly công suất 720MW, Sông Đà đảm nhiệm vai trò tổng thầu xây dựng mà không phải thuê chuyên gia nước ngoài. Ở nhiều công trình dự án quy mô lớn khác như thủy điện Vĩnh Sơn, Sông Hinh, Sê San 3, Sê San 3A, Tuyên Quang, Nà Lơi, Ry Ninh II, hầm Hải Vân, hầm Đèo Ngang, nhà máy thép Việt - Ý, KĐT Mỹ Đình - Mễ Trì…, Sông Đà được biết đến với tư cách là một nhà thầu chuyên nghiệp, nhà đầu tư…
 
Từ năm 2010 đến nay, là Cty mẹ, nòng cốt của Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam, Tập đoàn Sông Đà bước vào thời kỳ hội nhập với thế và lực mới…
 
Phát động cuộc thi, Tổng giám đốc Tập đoàn Sông Đà Dương Khánh Toàn nhấn mạnh: Thông qua cuộc thi này, Tập đoàn lựa chọn những hình ảnh tiêu biểu để triển lãm nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển đồng thời cũng là dịp để cho những thế hệ CBCNV Tập đoàn hôm nay và mai sau trân trọng, giữ gìn, noi gương cha anh đi trước để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, đóng góp công sức vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
Ban tổ chức chính thức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 18/03 đến 30/04. Tác phẩm dự thi là ảnh đen trắng hoặc màu, khổ 13x18 cm, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email (nếu có) của tác giả và gửi về Ban biên tập Website Sông Đà (số 502 nhà G10 Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội). Mọi công dân Việt Nam, các nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đều được tham gia với số lượng ảnh dự thi không giới hạn. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải A (trị giá 10 triệu đồng), 2 giải B (mỗi giải 7 triệu đồng), 2 giải C (mỗi giải 5 triệu đồng) và 10 giải khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).
 
Ban tổ chức được phép sử dụng các hình ảnh được giải treo và in ấn trong sách ảnh quảng cáo của Tập đoàn. Lễ trao giải và triển lãm ảnh “50 năm xây dựng và phát triển của Tập đoàn Sông Đà” dự kiến được tổ chức vào tháng 5/2011.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)