Phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ và PCCN lần thứ 13

Thứ hai, 21/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 20/3, Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ lần thứ 13 (ATVSLĐPCCN) với chủ đề “An toàn lao động vì hạnh phúc của gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp” được phát động tại khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Lễ phát động Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐPCCN.

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; đại diện Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đến dự.

ộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐPCCN Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, công tác ATVSLĐ và PCCN trong những năm qua luôn được Đảng, Nhà nước coi trọng và quan tâm chỉ đạo.

Trong năm 2010, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả trong về ATLĐ. Số vụ tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các vụ cháy, nổ dần được kiềm chế.

Bên cạnh đó, do tuyên truyền tốt nên nhận thức của người lao động và người sử dụng lao động về đảm bảo ATLĐ và PCCN trong sản xuất kinh doanh, trên công trường, nhà máy, xí nghiệp… đã chuyển biến tích cực.

Nhiều doanh nghiệp do nhận thức tốt về việc đảm bảo công tác này là một nội dung quan trọng không thể thiếu trong sự nghiệp phát triển bền vững của mình và của đất nước nói chung nên đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn lao động.


Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc (hàng đầu bên phải) chúc mừng các
đơn vị có thành tích xuất sắc về thực hiện ATVSLĐPCCN.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã nêu rõ tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các sự cố cháy nổ hiện nay vẫn còn diễn biến phức tạp Vì vậy, các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong cả nước tiếp tục thực hiện mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa việc đảm bảo ATVSLĐ và PCCN. Đặc biệt là việc thực hiện hiệu quả Chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2011-2015 mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Cũng trong sáng nay, tại cảng số 1 Dung Quất đã diễn ra buổi diễn tập phòng chống cháy nổ, cứu nạn trên biển với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC, các cán bộ của lực lượng cứu hộ, cứu nạn, y tế đến từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Buổi diễn tập là hoạt động mở đầu hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ và PCCN của các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng các doanh nghiệp trên cả nước.

Một số hình ảnh trong buổi diễn tập theo tình huống giả định cứu một tàu chở dầu bị cháy:


Lực lượng chữa cháy trên bộ tham gia buổi diễn tập


Các tàu chữa cháy chuyên dụng của cảng số 1 Dung Quất tham gia chữa cháy trong buổi diễn tập


Các nhân viên cứu hộ, y tế cứu người bị nạn trên tàu

 
Theo Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)