Ký hợp đồng nâng cấp trạm trộn bê tông Đầm Lăn (RCC) của hãng Liebherr phục cho công trình thủy điện Sekaman 1 tại nước CHDCND Lào

Thứ ba, 22/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nâng cấp trạm trộn bê tông đầm lăn (RCC) của hãngLIEBHERR phục vụ cho công trình thủy điện Sekaman 1 tại Lào.

Ngày 9/6 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng nâng cấp hệ thống trạm trộn bê tông đầm lăn (RCC) giữa Cty CP Sông Đà 4 và hãng LIEBHERR (CHLB Đức). Đây là hệ thống trạm trộn bê tông đầm lăn hiện đại của hãng LIEBHERR bao gồm cả hệ thống làm lạnh bê tông sẽ cung cấp gần một triệu khối bê tông đầm lăn (RCC) có nhiệt độ khoảng 18C cho công trình thủy điện Sekaman 1 tại CHDCND Lào.

Dự án thủy điện Sekaman 1 được xây dựng trên sông Xêkar có công suất 290MW với tổng vốn đầu tư 411 triệu USD. Dự án này được thực hiện bởi Cty CP Điện Việt-Lào là một DNNN của Việt Nam gồm các cổ đông là TCty Sông Đà, Tập đoàn Dầu khí Việt nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Theo dự án, thủy điện Sekaman 1 sẽ đem lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách Lào và tạo nhiều việc làm cũng như góp phần phát triển kinh tế địa phương. Sau 25 năm vận hành, chủ đầu tư sẽ bàn giao toàn bộ nhà máy cho Chính phủ Lào để tiếp tục kinh doanh.

Hệ thống trạm trộn bê tông LIEBHERR đã được TCty Sông Đà sử dụng cung cấp bê tông cho đập thủy điện Sê san 3  sau đó được di dời qua công trình thủy điện Bản Vẽ và sẽ được chuyển qua công trình Sekaman 1 sau khi kết thúc công việc tại công trình thủy điện Bản Vẽ vào tháng 7/2010.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)