Bốn nước dự hội thảo về đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ ba, 08/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia về đô thị, các chủ tịchthành phố và đại diện của các chính phủ của 4 nước Việt Nam, Indonesia,Philippines và Lào đã cùng tham dự hội thảo “Eco 2 Cities: Thành phố sinhthái - Thành phố kinh tế”.

Hội thảo này do Ngân hàng Thế giới (WB) và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, tập trung thảo luận vấn đề điều chỉnh khung chính sách của Eco2 Cities cho phù hợp với thực tế phát triển đô thị ở mỗi quốc gia, cũng như tìm hiểu các lợi ích của sáng kiến này.

Eco2 Cities là sáng kiến trong Chiến lược đô thị của WB, nhằm giúp các chính phủ và chính quyền địa phương các nước đối mặt với nhiều thách thức về phát triển đô thị bền vững, trong khi phải quản lý và đáp ứng các nhu cầu phát triển đô thị đang gia tăng mạnh.

Xây dựng các thành phố sinh thái là cách tiếp cận mới của WB đối với việc phát triển đô thị, chương trình được thiết kế nhằm giúp các thành phố lên kế hoạch, quản lý và đầu tư vào các hệ thống đô thị bền vững có tính liên kết, tính đa chức năng và mang lại lợi ích cho việc tạo dựng phúc lợi lâu bền của công dân và xã hội nói chung.

Qua đó, chương trình sẽ tích cực hỗ trợ các thành phố để đạt được sự phát triển bền vững hơn về sinh thái và kinh tế, với trọng tâm nhằm vào phúc lợi của con người và xã hội.

Trong ba ngày, từ 7 đến 9/6, các đại biểu tham dự hội thảo cùng trao đổi về cách làm thế nào để những thách thức, những ưu tiên của các nước tham gia và những thành phố của họ có thể hưởng lợi từ cách tiếp cận mới đối với vấn đề phát triển đô thị này.

Hội thảo chú trọng đến việc xác định những thời điểm để từng quốc gia và thành phố có thể bắt đầu những hoạt động mang tính chiến lược nhằm hỗ trợ và cung cấp tri thức theo yêu cầu và tiến hành phát triển đô thị có tính bền vững và liên kết.

Ông Victor Vergara, Vụ trưởng vụ phát triển đô thị của WB khu vực châu Á-Thái Bình Dương hy vọng, các nhà lãnh đạo đô thị và các nhà quản lý đô thị dự hội thảo này sẽ tạo ra hiệu ứng lan toả rộng rãi ở Đông Á, tạo ra sự bền vững lâu dài về sinh thái và kinh tế với trọng tâm là phúc lợi xã hội được đặt lên hàng đầu trong công tác quy hoạch và quản lý thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá cao về sáng kiến của WB tổ chức hội thảo này và nêu rõ, kinh nghiệm phong phú của các chuyên gia, các nhà khoa học và thực tiễn phát triển của các nước trên thế giới sẽ giúp Thành phố Hồ Chí Minh xác định con đường phát triển phù hợp.

Bà Hồng cho rằng những thu hoạch từ hội thảo này cùng với các kiến thức sẵn có sẽ góp phần vào cơ sở khoa học cho việc chỉ đạo điều hành của lãnh đạo thành phố./.


Theo TTXVN/Vietnam+

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)