Việt Nam - Bỉ hợp tác trong quy hoạch đô thị - nông thôn

Thứ bẩy, 29/05/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/5, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và Luxembourg NguyễnMạnh Dũng đã đến thăm Đại học Thiên chúa giáo Leuven và dự buổi lễ khaitrương Triển lãm Cảnh quan đô thị nước Cần Thơ, được tổ chức tại trườngđại học danh tiếng này của Vương quốc Bỉ.
Phát biểu tại buổi gặp mặt ban lãnh đạo nhà trường, Đại sứ Nguyễn Mạnh Dũng đã nêu bật những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục đại học và đào tạo tiến sĩ ở trong và ngoài nước. Đại sứ cảm ơn sự giúp đỡ rất hiệu quả của Bỉ, đặc biệt là trường Đại học Leuven, trong việc đào tạo sinh viên, nghiên cứu sinh, thạc sĩ và tiến sĩ của Việt Nam thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau, cũng như trong các nghiên cứu thực tiễn về quy hoạch đô thị và nông thôn của các địa phương Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Mạnh Dũng đã dự lễ khai mạc Triển lãm Cảnh quan đô thị nước của Cần Thơ diễn ra tại Đại học Leuven. Tham dự lễ khai mạc còn có đoàn đại biểu của Bộ Xây dựng, Viện Kiến trúc Quy hoạch Đô thị - Nông thôn, cùng nhiều giáo sư, và đông sinh viên Việt Nam và quốc tế đang theo học tại Đại học Leuven.

Từ nhiều năm qua, sự cộng tác giữa các chuyên gia của Bỉ và Viện Kiến trúc Quy hoạch Đô thị - Nông thôn ngày càng được tăng cường thông qua các dự án như hoạt động hợp tác song phương giữa 2 chính phủ trong nghiên cứu về mô hình đô thị nước ứng phó với biến đổi khí hậu, quy hoạch chung thành phố Cần Thơ đến năm 2030, và cuộc thi quốc tế đô thị cảng Hiệp Phước. Trường Đại học Leuven dưới sự hỗ trợ của Chính phủ Bỉ hàng năm đều tổ chức nhiều đoàn thực tập sinh thạc sĩ, tiến sĩ tới Việt Nam.

Tại triển lãm, các sinh viên Việt Nam đang theo học Khoa Kiến trúc tại Đại học Leuven cũng đã giới thiệu các nghiên cứu thiết kế của mình về quy hoạch đô thị và nông thôn Việt Nam./.
 
Theo TTXVN
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)