Khởi công Trường Cao đẳng nghề Viglacera và dự án Khu nhà ở phục vụ cho công nhân KCN Yên Phong giai đoạn 2

Thứ năm, 20/05/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 19/5, nhân ngày sinh nhật Bác, TCty Thủy tinh và gốmxây dựng đã long trọng khởi công xây dựng Trường Cao đẳng nghềViglacera và dự án Khu nhà ở phục vụ cho công nhân KCN Yên Phong giaiđoạn 2.
Trường Cao đẳng nghề Viglacera được xây dựng trên diện tích 3 ha năm trong khu đô thị Yên Phong tại thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành vào năm 2013. Mục tiêu của Viglacera là xây dựng Trường Cao đẳng nghề Viglacera trở thành trường cao đẳng chuyên ngành VLXD hàng đầu Việt Nam và hướng tới mục tiêu ngang tầm các học viện dạy nghề trong khu vực và trên thế giới. Dặc biêt, Trường sẽ thành lập khoa quốc tế với sư hợp tác của các trường đại học và cao đẳng nước ngoài như: Trường ĐH California Miramar (Mỹ), Học việc Cơ điện Quảng Tây (TQ), Học viện BNIT (Australia).

Dự án Khu nhà ở phục vụ cho công nhân KCN Yên Phong giai đoạn 2, có diện tích gần 20.000 m2, với mật độ xây dựng 30%, gồm 4 khối nhà chung cư cao 6 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng gần 30.000 m2. Các căn hộ có diện tích từ 45 đến 70m2, được thiết kế thông thoáng và chiếu sáng tự nhiên tốt. Hệ thống kỹ thuật và các dịch vụ khác được thiết kế đồng bộ, tiện lợi, phù hợp với chức năng nhà ở và đảm bảo các tiêu chuẩn hiện hành. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào quý I/2011, cung cấp 320 căn hộ cho quỹ nhà ở xã hội của tỉnh Bắc Ninh.
 

Bích Thủy
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)