Hợp tác toàn diện giữa hai tập đoàn hàng đầu Việt Nam

Thứ tư, 19/05/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hôm qua 18/5, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng VN (VNIC) và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN (PVN).

Theo đó hai bên sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp thành viên phối hợp cùng hợp tác đầu tư các dự án thuộc các lĩnh vực đầu tư thi công xây dựng các dự án, tài chính…Hai bên cũng cam kết hợp tác sản xuất, kinh doanh các nhà máy điện và sử dụng sản phẩm của nhau.  

Cụ thể sẽ hợp tác triển khai đầu tư các dự án nhiệt điện, thủy điện, cơ khí chế tạo, khai khoáng, xây dựng kinh doanh hạ tầng, bất động sản, kho cảng… PVN tạo điều kiện để VNIC cung cấp các dịnh vụ thi công xây dựng các dự án, đồng thời cung cấp các dịch vụ thu xếp vốn, bảo hiểm, vận tải, cung ứng xăng dầu… cho các dự án mà các đơn vị thành viên VNIC làm chủ đầu tư.

Trong thời gian tới, Tập đoàn công nghiệp xây dựng Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ xây lắp cho các dự án: nhiệt điện Thái bình II, Long Phú I, Sông Hậu I, Quảng Trạch I và LuangPrabang (Lào); đảm bảo tiến độ và chất lượng các dự án đang triển khai: nhiệt điện Nhơn Trạch 2, Vũng Áng 1, Hủa Na, Dăkring…

PVN và VNIC là hai tập đoàn kinh tế mạnh, kinh doanh đa ngành. PVN có thế mạnh về năng lực tài chính, làm chủ đầu tư nhiều dự án lớn của đất nước. VNIC có thế mạnh về tổng thầu xây lắp các dự án nhiệt điện, thủy điện, sản xuất công nghiệp, cơ khí chế tạo…

 
Lilama

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)