COSEVCO khởi động dây chuyền 2 Xi măng Sông Gianh

Thứ năm, 29/04/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/4, tại Đà Nẵng, TCty Miền Trung (COSEVCO) và Tậpđoàn Polysius AG (CHLB Đức) đã ký kết biên bản ghi nhớ về đầu tư dâychuyền 2 Xi măng Sông Gianh. Theo đó, chủ đầu tư TCty COSEVCO giao choTập đoàn Polysius AG là nhà thầu cung cấp và thi công dây chuyền sảnxuất clinker công suất 4.000 tấngày theo hình thức EPC. Dây chuyền 2sẽ có sự tương đồng sát nhất với dây chuyền 1, nâng công suất Nhà máylên 2,8 triệu tấn sản phẩmăm.

Tổng giám đốc COSEVCO và Chủ tịch Tập đoàn POLYSIUS AG ký kết biên bản ghi nhớ.

Theo thỏa thuận ký kết, trong vòng 5 tháng tới, Tập đoàn Polysius AG sẽ đệ trình đề xuất EPC việc thực hiện các hạng mục của dây chuyền sản xuất clinker cho COSEVCO. Theo ông Rose - Chủ tịch Polysius AG, với hợp đồng cung cấp thiết bị công nghệ cho dự án dây chuyền 1 Nhà máy Xi măng Sông Gianh là bước chân đầu tiên của Tập đoàn vào thị trường Việt Nam, đến nay Tập đoàn đã có cung cấp cho Việt Nam nhiều thiết bị công nghệ về sản xuất vật liệu, xi măng hiện đại với chất lượng cao và COSEVCO là đối tác chiến lược của Tập đoàn trong việc cung cấp các dây chuyền công nghệ về sản xuất xi măng.

Dây chuyền 1 xi măng Sông Gianh đã được đầu tư xây dựng tại Quảng Bình có công suất thiết kế 1,4 triệu tấn sản phẩm/năm. Từ năm 2006 đến nay nhà máy đã sản xuất gần 4 triệu tấn sản phẩm, tiêu thụ hơn 3,97 tấn, doanh thu đạt 3.100 tỷ đồng; sản phẩm được các nhà tiêu dùng trong cả nước ưa chuộng. Sự thành công của dự án này đã khẳng định năng lực của COSEVCO trong việc đầu tư các dự án lớn.

Trên cơ sở nguồn nguyên vật liệu chất lượng tốt, trữ lượng dồi dào, hạ tầng giao thông, mặt bằng của nhà máy đã có sẵn, nhân lực có kinh nghiệm qua vận hành dây chuyền 1… sẽ rất thuận lợi cho việc tiếp tục đầu tư dây chuyền 2. Việc đầu tư dây chuyền 2 sẽ tạo cho COSEVCO một thương hiệu về sản xuất xi măng không chỉ trong nước mà còn cả khu vực.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)