HUD - góp phần tạo dựng diện mạo cho đô thị Hà Nội

Thứ ba, 23/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Khởi đầu từ dự án khu đô thị mới Linh Đàm, bên cạnh việc cung cấp một lượng lớndiện tích nhà ở cho người dân Thủ đô, các công trình của TCty HUD đã góp phầnđáng kể trong việc tạo dựng diện mạo đô thị khang trang, hiện đại cho thành phốsắp nghìn năm tuổi.

Dự án Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm


Có quy mô 200 ha, trong đó 74 ha hồ điều hoà, quy mô dân số 25.000 người - dự án được TCty HUD khởi công đầu tư xây dựng năm 1997 với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ. Linh Đàm không chỉ là khu đô thị mới đầu tiên của cả nước mà còn có vai trò mở đầu cho mô hình phát triển khu đô thị mới và xu thế phát triển đô thị hiện nay ở Việt Nam. Mô hình quản lý, vận hành hiệu quả và sở hữu không gian xanh lý tưởng, Linh Đàm là một nơi ở được cư dân đánh giá cao. Khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai) vinh dự được Bộ Xây dựng công nhận là một trong hai "Khu đô thị kiểu mẫu" của cả nước và được UBND TP Hà Nội gắn biển "Công trình chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội". Đây cũng là một trong hai mươi công trình được ghi nhận là "Công trình tiêu biểu của thời kỳ đổi mới".


Dự án khu đô thị Việt Hưng


Từ thành công của dự án khu đô thị Linh Đàm, các năm sau đó TCty HUD nhanh chóng nhân rộng mô hình đầu tư dự án đô thị trên địa bàn Hà Nội. Điển hình là các khu đô thị mới Định Công, Mỹ Đình II, Văn Quán, Pháp Vân - Tứ Hiệp... Trong số đó, không thể không kể đến Khu đô thị mới Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội), quy mô 210 ha, dân số 26.000 người, khởi công năm 2004, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 62 khối chung cư cao tầng với tổng diện tích sàn gần 350.000 m2 sàn. Hiện nay 10 khối chung cư cao tầng và 840 căn nhà thấp tầng đang tiếp tục được hoàn thiện, dự kiến sẽ cung cấp thêm 320.000 m2 nhà ở. Được biết, các công trình nhà ở và dịch vụ công cộng trong KÐTM Việt Hưng sẽ được hoàn thành vào cuối năm 201. Tập đoàn HUD HOLDINGS phấn đầu xây dựng KÐTM Việt Hưng trở thành "Khu đô thị kiểu mẫu" vào năm 2012.


Dự án KĐT Vân Canh


Dự án có quy mô 68.5 ha nằm trong khu vực đô thị hóa cao với nhiều dự án khu đô thị mới đã và đang được triển khai như KĐT Mỹ Đình, Xuân Phương và gắn với nhiều tuyến giao thông đang được triển khai xây dựng như tuyến đường Lê Trọng Tấn nối đường Láng - Hòa Lạc với Quốc lộ 32, tuyến đường Mỹ Đình - Xuân Phương. Bên cạnh hệ thống hạ tầng hiện đại, các công trình nhà ở được thiết kế và xây dựng theo quy hoạch và thiết kế đồng bộ, tạo bộ mặt cảnh quan đô thị và hài hoà với các công trình công cộng, dịch vụ, thương mại, cây xanh và mặt nước. Khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng chỗ ở cho trên 13.000 người.


Dự án Văn phòng cao cấp HUDTOWR


Tháng 3/2010, thiết thực chào mừng sự kiện Tâp đoàn Phát triển nhà và Đô thị Việt Nam (HUD HOLDINGS) ra mắt, TCty HUD đã khởi công dự án văn phòng cao cấp HUDTOWER (Lê Văn Lương, Thanh Xuân) giữa trung tâm mới của Hà Nội. HUDTOWER gồm 2 khối nhà nổi 32 tầng và 28 tầng, 3 tầng hầm, tổng diện tích sàn xấp xỉ 71.000 m2, do Cty KYTA (Singapore) thiết kế và được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về văn phòng hạng A. Thi công và giám sát công trình là các nhà thầu uy tín, có năng lực, nhiều kinh nghiệm. Dự kiến, công trình có tổng vốn đầu tư 1.900 tỷ này sẽ được thi công trong 3 năm. Một phần diện tích của công trình sẽ được bố trí làm trụ sở của Tập đoàn HUD HOLDINGS. Phần còn lại sẽ là diện tích văn phòng cao cấp cho thuê.

 

Bước tiến quan trọng của HUD sang lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng

 

Cùng với các dự án phát triển đô thị và nhà, Nhà máy Xi măng Sông Thao có công suất 1 triệu tấn ximăng/năm đã đánh dấu bước tiến của HUD sang lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng. Nhà máy khởi công xây dựng ngày 10/4/2004 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và được thực hiện thí điểm theo mô hình tổng thầu EPC gắn với chương trình nâng cao năng lực tư vấn thiết kế và chế tạo thiết bị trong nước. Nhà máy Xi măng Sông Thao được xây dựng theo thiết kế công nghệ của Tập đoàn Xi măng Thiên Tân (Trung Quốc), các thiết bị chính như hệ thống máy nghiền, máy đóng bao… được nhập từ Đức, Mỹ, hoàn thành và đi vào sản xuất từ tháng 6/2009.

 

Sau thành công của dự án nói trên, TCty HUD đang tiếp tục triển khai đầu tư Nhà máy Xi măng Đô Lương (Nghệ An). Nhà máy xi măng Đô Lương có công suất giai đoạn 1 gần 1 triệu tấn/năm với tổng mức đầu tư gần 1.900 tỷ đồng. NHà máy dự kiến được hoàn thành vào 2011 và mở rộng giai đoạn công xuất 1,4 triệu tấn/năm vào 2013. Nhà máy sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của CHLB Đức.

 

Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)