Granit Long Hầu sẽ trở thành thành viên của Viglacerra Tiên Sơn

Thứ hai, 22/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19//3, tại trụ sở Tổng công ty Viglacera đã diễn raLễ ký hợp đồng mua nhà máy gạch granit Long Hầu tại Tiền Hải, Thái Bìnhgiữa Ba bên: Công ty CP Phát triển đầu tư Hà Nội (HDI) – bên bán; Côngty CP Viglacerra Tiên Sơn (VIT)- bên mua và bên chủ nợ có tài sản đảmbảo là Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC).

Lễ ký hợp đồng

Theo Hợp đồng được ký kết, toàn bộ tài sản của nhà máy Granit Long Hầu bao gồm dây chuyền máy móc, thiết bị sản xuất gạch, nhà xưởng với công suất 1,5 triệu m2/năm của nhà máy sẽ được VIT mua lại từ HDI và DATC.

Đây là một trong những bước đi đầu tiên trong chương trình đầu tư phát triển gạch ốp lát giai đoạn 2010-2015 của Viglacera với mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn dắt thị trường gạch ốp lát granit và góp phần giúp các doanh nghiệp khác tháo gỡ khó khăn.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Vinh – TGĐ Viglacera Tiên Sơn tin tưởng, với thế mạnh về công nghệ, trình độ quản lý, thương hiệu của Viglacera Tiên Sơn, chắc chắn sau khi được mua lại, nhà máy Granite Long Hầu sẽ phát triển. Ông Nguyễn Văn Sinh, Phó TGĐ Viglacera cũng cho biết, Viglacera Tiên Sơn sẽ đầu tư bổ sung , nâng cấp thiết bị để đưa vào vận hành và phát huy tối đa công suất hiện nay của nhà máy là 1,5 triệu m2/năm và
nâng công suất lên 3 triệu m2/năm ngay trong những năm tiếp theo.

Đại diện của DATC bày tỏ quan điểm của mình là rất ủng hộ việc mua bán này vì cả ba bên và xã hội đều có lợi. DATC mong muốn tiếp tục hợp tác với Viglacera không chỉ trong lĩnh vực sản xuất vật liệu mà cả trong lĩnh vực bất động sản để phát huy hiệu quả năng lực và kinh nghiệm chuyên ngành của TCty và giúp tháo gỡ khó khăn cho nhều doanh nghiệp khác.
 
Bích Thủy
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)