TCty Sông Hồng tập huấn đảm bảo ATVSLĐ trong thi công xây lắp nhà cao tầng

Chủ nhật, 13/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện nhiệm vụ triển khai chương trình Quốc gia về Bảo hộ lao động, an toàn, vệ sinh lao động năm 2009 của Bộ Xây dựng, căn cứ nhiệm vụ chỉ đạo điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh và yêu cầu nhiệm vụ về công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động của TCty Sông Hồng, đặc biệt trong việc triển khai, thi công các công trình nhà cao tầng trong giai đoạn hiện nay.
Được sự đồng ý của Bộ Xây dựng, ngày 11/12/2009 TCty Sông Hồng phối hợp với Vụ Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng đã tổ chức Lớp tập huấn về biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động trong thi công xây lắp nhà cao tầng.

Đến dự khai mạc lớp tập huấn có lãnh đạo TCty Sông Hồng, đ/c  Phạm Đức Hinh - Chuyên viên Vụ quản lý hoạt động xã hội - Bộ Xây dựng; giảng viên Nguyễn Văn Hào - Trưởng ban Chính sách xã hội Công đoàn XDVN; giảng viên Trần Đăng Lưu - Chuyên viên Ban chính sách pháp luật TLĐLĐVN; cùng đại diện Trưởng, Phó các phòng ban TCT và 90 học viên là những cán bộ quản lý, phụ trách công tác bảo hộ lao động tại TCty và các đơn vị thành viên, các đồng chí là chỉ huy công trường, đội trưởng đội thi công, các cán bộ kỹ thuật trực tiếp theo dõi, phụ trách, thực hiện công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động tại các ban điều hành, đơn vị thi công của TCty Sông Hồng.

Phát biểu chỉ đạo khai mạc lớp tập huấn, đ/c Đặng Tiên Phong - TGĐ đã hoan nghênh sự có mặt đầy đủ của các học viên đồng thời đánh giá cao việc tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ của TCty trước thực trạng tai nạn lao động xảy ra trong ngành Xây dựng, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi TCty Sông Hồng đang đẩy mạnh đầu tư phát triển, mở ra hàng chục công trình trọng điểm trên khắp cả nước, tập trung đến hàng nghìn công nhân lao động, rủi ro luôn luôn rình rập, chính vì vậy việc mở lớp tập huấn bảo hộ lao động, ATVSLĐ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cán bộ quản lý của TCty Sông Hồng, qua đó sẽ thực hiện tốt hơn công tác an toàn lao động, chăm lo sức khỏe người lao động, mang lại hạnh phúc cho người lao động và sự ổn định trong xã hội.

Năm 2008 đã vinh dự được trao Cúp vàng ATVSLĐ và đến thời điểm hiện nay công tác TVSLĐ vẫn được đảm bảo thực hiện tốt, chưa để xảy ra một vụ tai nạn lao động nào. Năm 2010, TCty Sông Hồng có nhiều công trình dự án lớn được triển khai trên khắp mọi miền đất nước và các dự án sản xuất kinh doanh ngày càng được mở rộng, do đó đòi hỏi những cán bộ quản lý cần nâng cao hơn nữa nhận thức, kiến thức và ý thức trách nhiệm trong công tác BHLĐ, ATVSLĐ.

Đại diện lãnh đạo Vụ quản lý hoạt động xã hội, đ/c Phạm Đức Hinh - Chuyên viên Vụ quản lý hoạt động xã hội - Bộ Xây dựng đã thống kê thực trạng tỷ lệ tai nạn lao động trong ngành Xây dựng trong những năm qua, trong đó có nhiều vụ tai nạn lao động trong lĩnh vực xây lắp. Do đó, người sử dụng lao động, người quản lý, người lao động cần nhận thức đầy đủ các yêu cầu bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh lao động, nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động.

Tại lớp tập huấn, dưới sự giảng dạy nhiệt tình của các giảng viên, các đồng chí học viên đã được hướng dẫn và trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thi công xây lắp. Giảng viên Trần Đăng Lưu - Chuyên viên Ban chính sách pháp luật TLĐLĐVN đã giới thiệu với các học viên một cách tổng quan về quản lý công tác BHLĐ và 1 số văn bản pháp luật về BHLĐ, Công tác BHLĐ, tổ chức triển khai và thực hiện. Giảng viên Nguyễn Văn Hào - Trưởng ban Chính sách xã hội CĐXDVN đã giới thiệu với các học viên chuyên đề về các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ trong thi công xây lắp nhà cao tầng, các biện pháp ATVSLĐ cho một số công việc cụ thể. Buổi tập huấn thành công tốt đẹp sẽ là những hạt nhân chính góp phần tích cực trong việc phổ biến và thực hiện tốt hơn nữa công tác BHLĐ, đảm bảo ATVSLĐ tại các đơn vị của TCty Sông Hồng.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)