Viglacera: Quy chuẩn hóa tiêu chuẩn sản phẩm đất sét nung

Thứ năm, 27/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm quy chuẩn hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm vật liệu đất sét nung mang thương hiệu Viglacera, mới đây Viglacera đã ban hành “Tiêu chuẩn VIGLACERA - sản phẩm đất sét nung” áp dụng trong sản xuất, kinh doanh của các đơn vị thành viên Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng.
Các tiêu chuẩn về chất lượng, kỹ thuật sản phẩm như hình dáng, màu sắc, kích thước, trọng lượng, các chỉ tiêu về cơ lý... được quy định trong Tiêu chuẩn. Các cách thức lấy mẫu xác xuất trước khi nhập kho, phương pháp thử, ghi nhãn, vận chuyển, bảo quản sản phẩm gạch ngói đất sét nung, gạch cotto đều được quy định cụ thể trong tiêu chuẩn.
 

Ông Nguyễn Văn Sinh - Phó Tổng Giám đốc phụ trách về sản xuất của Viglacera cho biết, trước đây các đơn vị của Viglacera đã áp dụng các bộ tiêu chuẩn Việt Nam cho việc sản xuất các sản phẩm gạch ngói, đất sét nung. Tuy nhiên, bộ tiêu chuẩn của Việt Nam có dải khá rộng nên chất lượng các sản phẩm gạch ngói đất sét nung giữa các đơn vị của Viglacera thời gian qua chưa đồng nhất. Với việc áp dụng Tiêu chuẩn này “chúng tôi hy vọng các sản phẩm đất sét nung của Viglacera sẽ đồng nhất về chất lượng và chất lượng được ổn định, nâng cao. Việc ban hành tiêu chuẩn này cũng một lần nữa khẳng định định hướng liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm của Viglacera” - ông Sinh nói.

Viglacera cũng đang tích cực xây các bộ tiêu chuẩn cho các sản phẩm kính, sứ, gạch ốp lát ceramic của Vigalcera. Dự kiến các bộ tiêu chuẩn này sẽ được ban hành ngay trong Quý III năm 2009. 

Hiện nay Viglacera có 9 công ty gạch ngói đất sét nung với hệ thống 15 nhà máy sản xuất với các tên tuổi rất nổi tiếng như Viglacera Hạ Long, Viglacera Bá Hiến, Viglacera Đông Anh, Viglacera Đông Triều, Viglacera Hạ Long 1, Viglacera Hợp Thịnh, Viglacera Hữu Hưng. Viglacera Từ Liêm, Viglacera Tiên Sơn... với tổng công suất đạt trên 1 tỷ viên QTC/năm.


Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)