HUD sẽ xây dựng hơn 4000 căn nhà ở xã hội và nhà giá thấp

Thứ sáu, 20/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tổng Cty Đầu tư phát triển nhà và đô thị- HUD vừa đăng ký với Bộ Xây dựng để tham gia vào Chương trình phát triển nhà ở xã hội, theo đó TCty sẽ thực hiện thí điểm xây dựng 4104 căn nhà ở xã hội và nhà ở giá thấp tại dự án khu ĐTM Thanh Lâm-Đại Thịnh 2, huyện Mê Linh, Hà Nội.

ĐTM Linh Đàm do HUD xây dựng. Ảnh: VH

Cùng với việc xây dựng khu ĐTM Thanh Lâm -  Đại Thinh 2 có quy mô 55,5 ha, TCty sẽ dành khoảng 6,73 ha xây dựng các khu nhà ở xã hội và nhà giá thấp. Xung quanh khu ĐTM này tập trung rất nhiều khu công nghiệp, dịch vụ như KCN Bắc Thăng Long, Quang Minh...tập trung lượng công nhân rất lớn. Việc cung cấp các căn hộ nhà ở xã hội và nhà giá thấp với diện tích dự kiến từ 45-65 m2 sẽ góp phần giải quyết vấn đề nhà ở cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp cũng như các đối tượng có mức thu nhập trung bình.

Được biết, Tcty cũng đang xây dựng, triển khai Đề án nhà ở xã hội nhằm nghiên cứu chi tiết hơn các điều kiện cụ thể của từng loại nhà, quy mô từng loại căn hộ, các đối tượng thuê mua, nguyên tắc hoàn trả vốn vay, khung giá nhà cũng như đề xuất một số cơ chế chính sách ưu đãi cụ thể, đặc thù để đáp ứng đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các dự án trong Chương trình phát triển nhà ở xã hội./.


Theo Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)