Sông Đà 11 - Đội quân tinh nhuệ về điện, nước

Thứ tư, 04/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2009, Cty CP Sông Đà 11 (TCty Sông Đà) đã tích cực tìm nhiều hướng để duy trì tăng trưởng, bảo đảm việc làm cho 1.350 CBCNV trong biên chế không thiếu việc làm. Phó TGĐ Lê Văn Tuấn và Nguyễn Đăng Bí cho biết: Tại khu vực Tây Bắc XN Sông Đà 11.1 vẫn có đủ việc làm đến năm 2010 cho gần 300 CBCNV do có công việc gối đầu tại thuỷ điện Sơn La, Nậm Chiến 1 (200MW), Huội Quảng (500MW) cũng sẽ được triển khai trong năm tới, chi nhánh phía Nam đã tiến hành thi công các dự án xây dựng khu chung cư, nhà biệt thự tại khu đô thị Nhơn Trạch, xây dựng nhà máy gạch tuynen 31 triệu viênăm tại Long Thành - Đồng Nai, triển khai dự án cao su Tân Biên…

Thợ Sông Đà 11 luôn có mặt trên các công trình trọng điểm

Theo kế hoạch của TCty Sông Đà, Sông Đà 11 sẽ chuyển số lượng lớn quân số sang nước bạn Lào để nhận nhiệm vụ thi công các dự án thuỷ điện Xêkaman 3 và Xêkaman 1. Đầu năm nay, Cty đã ký hợp đồng trúng thầu thi công các dự án xây dựng đường dây 500KV Hoà Bình - Sơn La; đường dây 500KV Phú Lâm (TP.HCM) đi nhiệt điện Ô Môn (Cần Thơ); xây dựng mới trạm biến áp 220KV Bình Chánh (TP.HCM) và một dự án bê tông lớn cho thuỷ điện Nậm La 2 (Tây Bắc). Như vậy không những có đủ việc làm cho CBCNV trong Cty mà còn giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động thời vụ tại các địa phương do Sông Đà 11 thi công. Hội nghị CNVC toàn Cty họp phiên đầu năm đã thảo luận dân chủ và bàn bạc các biện pháp nhằm thực hiện bằng được mục tiêu kế hoạch năm 2009. Chúng tôi tin tưởng rằng bằng ý chí và tiềm năng nội lực với thương hiệu truyền thống của mình, Sông Đà 11 phấn đấu đạt giá trị sản lượng 600 tỷ đồng  tăng 100 tỷ đồng so với năm 2008.

Gần 30 năm, Sông Đà 11 được coi là đơn vị thi công hàng đầu trong TCty về thi công lắp đặt đường dây và trạm biến áp, là đơn vị chuyên ngành phục vụ cấp điện và toàn bộ hệ thống cấp nước thi công và sinh hoạt cho các dự án trọng điểm quốc gia. Tại Tây Nguyên, Sông Đà 11 đảm trách cung cấp phần điện, nước cho các công trình thủy điện Sesan 3, Sesan 4, (Gia Lai), thủy điện Pleykrông (Kon Tum). Thành quả lớn nhất năm 2008 là việc cung ứng đầy đủ kịp thời cho thi công trên 1,3 triệu m3 bê tông đầm lăn và phục vụ cho ngăn sông Đà đợt 2 thắng lợi tại đại công trình thủy điện Sơn La, góp phần cùng các đơn vị bạn hoàn thành toàn bộ 3 tổ máy thuỷ điện Tuyên Quang đưa vào vận hành (tháng 12/2008). Đạt được nguồn doanh thu lớn năm 2008 còn phải kể đến công tác khai thác và kinh doanh đá chất lượng cao của Xí nghiệp sản xuất vật liệu Lương Sơn - Hoà Bình và nguồn đóng góp khác từ việc SXKD điện thương phẩm của nhà máy thuỷ điện Thác Trắng (đơn vị trực thuộc Cty) hiện đang quản lý vận hành tại Điện Biên. Ngoài ra các xí nghiệp đóng trên địa bàn Quảng Ninh, Yên Bái , Hà Đông và Biên Hoà (Đồng Nai) cũng đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Được biết năm 2008, Sông Đà 11 đạt nhiều danh hiệu tiêu biểu về chất lượng và thương hiệu bền vững. Ngành chứng khoán đã trao cúp vàng cho đơn vị do đạt được uy tín và thương hiệu. Cá nhân ông Chủ tịch HĐQT được VCCI bình chọn vào tốp 100 doanh nhân giỏi của cả nước. Tổng giám đốc được tập thể lãnh đạo TCty Sông Đà bình chọn trong tốp 10 cán bộ quản lý giỏi. Đặc biệt toàn Cty đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Xây dựng tặng cờ thi đua xuất sắc 2008. Đạt được những danh hiệu tiêu biểu trên là do tập thể CBCNV đã nỗ lực lao động vượt bậc, hoàn thành tốt các mục tiêu, tiến độ như chống lũ, ngăn sông đợt 2 thắng lợi trên các công trình thuỷ điện Sơn La, Bản Vẽ, Xêkaman 3… Hoàn thành những phần việc khó khăn, phức tạp nhất như lắp đặt hiệu chỉnh thí nghiệm toàn bộ phần điện khởi động tại các hạng mục của Nhà máy thuỷ điện Tuyên Quang đưa vào phát điện an toàn thành công sớm hơn dự định. Cty đã duy trì sự ổn định phát triển SXKD và đầu tư đúng hướng, đúng trọng điểm trong khi cả nước có biến động lớn về thị trường giá.

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)