Bộ Xây dựng trả lời ý kiến cử tri Thành phố Hải Phòng về chất lượng của các công trình chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 Thăng Long – Hà Nội

Thứ tư, 06/03/2013 17:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 06/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 335/BXD-TTr trả lời ý kiến cử tri Thành phố Hải Phòng về chất lượng của các công trình chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 Thăng Long – Hà Nội, mặc dù mới được đưa vào sử dụng chưa đầy 2 năm, nhưng nhiều công trình đã xuống cấp nghiêm trọng như Công viên Hòa Bình, Bảo tàng Hà Nội, mặc dù được đầu tư xây dựng với kinh phí rất lớn. Cử tri đề nghị Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Kế hoạch đầu tư tiến hành thanh tra, kiểm tra tổng thể chất lượng các dự án, các công trình xây dựng chào mừng Đại lễ, thông qua công tác thanh tra, kiểm tra cần xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị có liên quan”.

Ngày 28/4/2011, Bộ trưởng Bộ Xây dựng quyết định việc thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng của Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng các công trình văn hóa kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội và 02 dự án: Dự án Bảo tàng Hà Nội; Dự án Công viên Hòa Bình (Quyết định thanh tra số 423/QĐ-BXD). Qua thanh tra, chủ đầu tư, Sở Xây dựng Hà Nội và các đơn vị thi công đã cơ bản chấp hành tương đối tốt quy định pháp luật; ngoài ra còn tồn tại một số sai sót như cử tri đã nêu (Kết luận thanh tra số 1684/KL-BXD ngày 01/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng), cụ thể như sau:

Dự án Bảo tàng Hà Nội, trước thời điểm thanh tra một số sai sót như sàn epoxy lối lên xuống cầu thang bị bong rộp, nước thấm vào tầng hầm và một số sai sót khác đã được sửa chữa khắc phục. Trong quá trình thanh tra chưa xuất hiện các hư hỏng khác. Dự án thực hiện cơ bản theo quy định của pháp luật.

Dự án Công viên Hòa Bình còn một số sai sót như sân đường dạo, nền còn bị võng cục bộ gây úng khi trời mưa, hạng mục lan can cầu thuyền, cầu cong, giàn hoa leo làm bằng vật liệu composit đã bị cong, vênh, gãy vỡ một số điểm. Các sai sót này, Bộ Xây dựng kết luận và yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu sửa chữa các hư hỏng trên; trách nhiệm sửa chữa các hư hỏng trên thuộc Sở Xây dựng Hà Nội, Ban QLDA 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và các nhà thầu.

Hiện nay, hai dự án đã được được bàn giao và chuyển sang giai đoạn bảo trì.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 335/BXD-TTr.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 335 BXD-TTr 06-3-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)