Hướng dẫn Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh phương pháp xác định giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua nhà ở xã hội tại các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước

Thứ tư, 26/04/2017 15:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/4, Bộ Xây dựng đã có công văn 105/BXD-QLN hướng dẫn Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh phương pháp xác định giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua nhà ở xã hội tại các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước. 

1. Về việc tính tiền sử dụng đất đối với công trình kinh doanh thương mại trong dự án nhà ở xã hội:

Theo quy định tại Thông tư số 20/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng, hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP thì đối với phần kinh doanh thương mại trong dự án nhà ở xã hội, chủ đầu tư được bán, cho thuê, cho thuê mua theo giá kinh doanh thươmg mại (trong cơ cấu giá đã bao gồm cả tiền sử dung đất) cho các đối tượng có nhu cầu (điểm c, d khoản 1 Điều 6).

Căn cứ vào quy định nêu trên, giá bán công trình kinh doanh thương mại do chủ đầu tư tự xác định theo cơ chế thị trường tại thời điểm bán, trong giá bán có bao gồm tiền sử dụng đất (được xác định theo cơ chế thị trường).

2. Về việc xác định giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua nhà ở xã hội được đầu tư xây dụng theo dự án:

Nguyên tắc xác định giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua nhà ở xã hội đầu tư xây dụng theo dự án được quy định tại Điều 6 Thông tư số 20/2016/TT- BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng, cụ thể như sau:

- Trường hợp chủ đầu tư dự án đã hoàn thành việc xây dựng nhà ở xã hội và đã được kiểm toán về chi phí của dự án theo quy định thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có thể căn cứ vào báo cáo kiểm toán để thẩm định giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua nhà ở xã hội của dự án.

- Trường hợp chủ đầu tư dự án chưa hoàn thành việc xây dựng nhà ở xã hội thì chủ đầu tư xây dụng giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua do mình đầu tư xây dựng để trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi có dự án tổ chức thẩm định, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao Sở Xây dựng hoặc cơ quan có chức năng thẩm định giá của địa phương thực hiện việc thẩm định giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua nhà ở xã hội do chủ đầu tư đề nghị. Cơ quan được giao thẩm định chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về kết quả và thời hạn thực hiện thẩm định. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ đề nghị thẩm định giá của chủ đầu tư, cơ quan được giao thẩm định giá có trách nhiệm tổ chức thẩm định và có văn bản thông báo kết quả thẩm định cho chủ đầu tư. Nếu quá thời hạn nêu trên mà đơn vị được giao thẩm định giá không có văn bản thông báo kết quả thẩm định thì chủ đầu tư được quyền ban hành giá theo phương án giá đã trình thẩm định và ký hợp đồng mua bán, thuê, thuê mua nhà ở xã hội với khách hàng, nhưng trước khi ký hợp đồng chủ đầu tư phải có trách nhiệm gửi bảng giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua nhà ở xã hội do chủ đầu tư ban hành đến Sở Xây dựng địa phương để theo dõi.



Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 105/BXD-QLN. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)