Thẩm quyền thẩm định thiết kế cơ sở của dự án xây dựng Nhà máy vôi và bột nhẹ Xuân Thiện Hòa Bình

Thứ ba, 19/06/2018 14:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn81/BXD-HĐXD gửi Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình về việc xác định thẩm quyền thẩm định thiết kế cơ sở của dự án xây dựng Nhà máy vôi và bột nhẹ Xuân Thiện Hòa Bình. 

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư số 03/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng quy định về phân cấp công trình xây dựng và hướng dẫn áp dụng trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, “Trường hợp công trình không có tên trong Phụ lục 1 Thông tư này thì cấp công trình được xác định theo quy mô kết cấu quy định tại Phụ lục 2 Thông tư này”. Đối với dự án xây dựng nhà máy vôi và bột nhẹ Xuân Thiện Hòa Bình không có tên trong Phụ lục 1 của Thông tư số 03/2016/TT-BXD; theo đó, việc xác định cấp công trình thuộc dự án được xác định theo quy mô kết cấu cho từng công trình thuộc dự án.

Theo phụ lục đính kèm công văn, các hạng mục công trình thuộc dự án có quy mô cấp III và cấp IV. Theo đó, theo quy định tại Điểm b Khoản 5 Điều 1 Nghị định số 42/2017/NĐ-CP ngày 05/4/2017 của Chính phủ, thẩm quyền thẩm định thiết kế cơ sở của dự án xây dựng Nhà máy vôi và bột nhẹ Xuân Thiện Hòa Bình do Sở Xây dựng chủ trì tổ chức thẩm định.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 50 Luật Xây dựng “Căn cứ điều kiện cụ thể của dự án, người quyết định đầu tư quyết định việc thực hiện tuần tự hoặc kết hợp, xen kẽ các công việc trong giai đoạn thực hiện dự án và kết thúc xây dựng đưa công trình vào khai thác sử dụng”. Theo đó, việc chủ đầu tư trình thẩm định thiết kế cơ sở theo từng giai đoạn là phù hợp.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 81/BXD-HĐXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_81-BXD-HDXD_15062018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)