Quản lý nhà ở phục vụ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước

Thứ ba, 19/06/2018 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 129/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng Hà Nội về quản lý nhà ở phục vụ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước. 

Theo đó, đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân có tên trong Quyết định bán nhà ở phục vụ tái định cư nhưng không đến hoàn tất thủ tục ký hợp đồng, chưa nộp tiền mua nhà ở và chưa nhận nhà ở:

Tại Điều 31 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ có quy định về trình tự, thủ tục thuê, thuê mua, mua và việc bàn giao nhà ở tái định cư, trong đó có quy định về việc thông báo cho các hộ dân biết để ký kết hợp đồng mua bán nhà ở tái định cư. Đề nghị Sở Xây dựng đối chiếu quy định này để báo cáo UBND Thành phố xem xét, giải quyết các trường hợp nêu trên theo thẩm quyền và thực hiện việc quản lý cho thuê, cho thuê mua, bán nhà ở phục vụ tái định cư theo đúng quy định pháp luật.

Đối với các trường hợp hộ gia đình, cá nhân đã nhận nhà ở nhưng chưa nộp tiền mua nhà theo quy định:

Tại điểm c khoản 1 Điều 82 của Luật Nhà ở quy định “đối tượng được thuê, thuê mua, mua nhà ở để phục vụ tái định cư phải thuộc diện bị thu hồi đất, giải tỏa nhà ở theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chưa được thuê, thuê mua, mua nhà ở xã hội”.

Tại khoản 1 Điều 84 của Luật Nhà ở quy định các trường hợp thu hồi nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, trong đó có các trường hợp bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng hoặc không đủ điều kiện theo quy định; các trường hợp tự ý chuyển đổi, bán, cho thuê lại nhà ở…


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 129/BXD-QLN. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_129-BXD-QLN_18062018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)