Lễ Tổng kết khóa bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo của Bộ Xây dựng

Thứ sáu, 20/10/2017 16:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 20/10/2017 tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) và Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Xây dựng đã tổ chức Lễ Tổng kết khóa bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo của Bộ Xây dựng năm 2017.Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ. 

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi Lễ

Đây là khóa bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo dành cho các đối tượng là cán bộ lãnh đạo cấp Vụ, Cục và tương đương của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Xây dựng. Khóa học được tổ chức vào thứ sáu và thứ bảy hàng tuần từ ngày 04/8 đến ngày 20/10/2017 với 36 học viên. Tham dự khóa học này, các học viên đã được học tập, nghiên cứu gần 20 chuyên đề và báo cáo thực tế với những nội dung thiết thực, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn nhằm nâng cao kiến thức và năng lực giải quyết tình huống thực tiễn trong công tác. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra khóa học, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã dành thời gian đến trao đổi với các học viên về kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành trong các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Phát biểu tổng kết khóa học, Giám đốc Học viện AMC Trần Hữu Hà cho biết, theo ý kiến đánh giá của học viên và lãnh đạo một số cơ sở đào tạo bồi dưỡng cán bộ, Chương trình của Khóa học này là chương trình tốt nhất trong các chương trình đào tạo bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo quản lý hiện có của các Bộ, ngànhcủa Việt Nam. AMC đã phối hợp chặt chẽ với Vụ Tổ chức cán bộ, các học viện, trường đại học... trong việc xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu. Trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm chương trình khóa I năm 2016, Chương trình khóa học này đã lựa chọn, bổ sung những chuyên đề thiết thực, gắn liền với công tác quản lý, điều hành của các cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp của Bộ Xây dựng.
 



Toàn cảnh buổi Lễ


Để đảm bảo chất lượng của Khóa học, Học viện AMC đã mời các giảng viên làchuyên gia có kinh nghiệm, uy tín từ các học viện, trường đại học tham gia giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm;áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, tiên tiến, lấy người học làm trung tâm; song song với việc giảng dạy lý thuyết, Ban tổ chức đã bố trí thời lượng thích hợp để trao đổi, tương tác, chia sẻ các kinh nghiệm và tình huống thực tế giữa giảng viên với học viên và giữa các học viên với nhau; tổ chức cho học viên đitham quan thực tiễn tại TP. Bắc Ninh, nghe báo cáo về đề án đô thị thông minh, áp dụng công nghệ thông tin trong việc cải cách thủ tục hành chính tại tỉnh Bắc Ninh.

Để phát huy hiệu quả của Chương trình, Học viện đã đề nghị Bộ Xây dựng cho phép trong các năm tiếp theo tiếp tục mở các khóa đào tạo bồi dưỡng tương tự, trước hết là cho cán bộ cấp Phòng của các cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp của Bộ; đề nghị Bộ sớm ban hành quy định tiêu chuẩn chức danh chuyên môn theo vị trí việc làm để chuẩn hóa đội ngũ cán bộ công chức, viên chức các đơn vị của Bộ

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà chúc mừng, biểu dương và hoan nghênh Học viện AMC cùng với đội ngũ giảng viên và học viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khóa học.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao cố gắng của Học viên trong việc chuẩn bị giáo trình phù hợp với thực tiễn và đối tượng học viên, đáp ứng một số yêu cầu mới. Bên cạnh đó, Học viện đã mời được các giảng viên có hướng tiếp cận đào tạo theo tư duy mới; có kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn sâu - rộng;am hiểu thực tiễn và có kỹ năng sư phạm tốt.
 



Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chụp ảnh lưu niệm với các học viên


Về những kiến nghị, đề xuất của Học viện, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã nhất trí việc tiếp tục mở thêm các lớp và mở rộng các đối tượng tham gia, đồng thời chỉ đạo Học viện AMC phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ Xây dựng để mở rộng và nâng cao chất lượng các khóa học; Tại các khóa học tiếp theo, Lãnh đạo Bộ sẽ tham gia giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cùng các yêu cầu chỉ đạo của Bộ đối với từng lĩnh vực.

Phát biểu đại diện cho các học viên tham dự khóa học, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội Hoàng Đức Thắng bày tỏ cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Xây dựng trong việc tạo điều kiện cho cán bộ lãnh đạo các đơn vị hành chính, sự nghiệp thuộc Bộ rèn luyện, nâng cao kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý;cám ơn Học viện AMC đã dành những điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công Khóa học. Chia sẻ sự thiết thực và bổ ích của Khóa học, ông Hoàng Đức Thắng mong muốn Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo tổ chức các khóa học tương tự, tạo điều kiện cho các cán bộ lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ trau dồi, rèn luyện và nâng cao trình độ lý luận, kỹ năng và kinh nghiệm quản lý, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, cũng như hiệu quả hoạt động của từng cơ quan, đơn vị thuộc Bộ./.


Học viện AMC 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)