Hội thảo “Phát triển Đô thị thông minh tại Việt Nam hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”

Thứ năm, 29/03/2018 16:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/3/2018, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và Đại sứ quán Hà Lan phối hợp tổ chức Hội thảo “Phát triển Đô thị thông minh tại Việt Nam hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”. Dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương và đông đảo chuyên gia Việt Nam, Hà Lan. 

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho biết: Hiện nay, nhiều đô thị trong quá trình phát triển, đặc biệt là các đô thị có quy mô lớn, đang phải trả lời các câu hỏi làm thế nào để có thể quản lý tốt công tác quy hoạch và quản lý xây dựng phát triển đô thị, cung cấp hiệu quả nhất các dịch vụ hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho đô thị, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên về đất đai, giảm thiểu tác động bất lợi môi trường.

Trong bối cảnh đó, việc ứng dụng các lợi thế của công nghệ thông tin, nghiên cứu xây dựng và áp dụng thành công mô hình đô thị thông minh sẽ tạo ra giải pháp đột phá trong giải quyết những vướng mắc trong công tác phát triển đô thị tại Việt Nam hiện nay.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn mong muốn Hội thảo sẽ góp phần hỗ trợ cho các cơ quan, ban, ngành và các đối tác xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí đô thị thông minh phù hợp với điều kiện ở Việt Nam. Từ đó tham mưu giúp Chính phủ hoạch định các chính sách, cơ chế để phát triển về nguồn lực, về quy hoạch đầu tư và quản lý, phát triển các đô thị trở thành những đô thị thông minh.




Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster phát biểu tại Hội thảo

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam, bà Nienke Trooster nhận định: Thế giới tương lai sẽ diễn ra nhiều thay đổi, như việc chuyển dịch từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo, hay việc ứng dụng xe hơi tự lái, những thách thức về biến đổi khí hậu, ngập lụt. Trong bối cảnh đó, đô thị thông minh là mô hình sẽ giúp quy hoạch, phát triển đô thị nhằm nâng cao khả năng thích ứng với những thay đổi đó và giữ vững sự phát triển.



Cục Phát triển đô thị, Bộ Xây dựng và Liên minh các tổ chức Hà Lan chuyên về phát triển Đô thị thông minh
ký kết Ý định thư về phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam


Thời gian qua, Việt Nam và Hà Lan đã không ngừng tăng cường quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, và Hà Lan luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển đô thị, tăng cường trao đổi thông tin, chuyển giao công nghệ, trao đổi chuyên gia, đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm về các ví dụ thành công trong các lĩnh vực phát triển đô thị, đô thị thông minh, thành phố sân bay và môi trường sống.

Bà Nienke Trooster tin tưởng Hội thảo “Phát triển Đô thị thông minh tại Việt Nam hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững” sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển các ý tưởng, sáng kiến, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy các hành động thực tế đóng góp cho sự phát triển đô thị tại Việt Nam lên một tầm cao mới.
 



Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, Cục Phát triển đô thị, Bộ Xây dựng và Liên minh các tổ chức Hà Lan chuyên về phát triển Đô thị thông minh đã ký kết Ý định thư về phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam.


Trần Đình Hà 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)