Báo Xây dựng kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên

Thứ sáu, 23/03/2018 18:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay 23/3 tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên (24/3/1998 - 24/3/2018). Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu quá trình hình thành và phát triển đáng tự hào của Báo Xây dựng ngày nay. 

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh phát biểu tại buổi Lễ

Tới dự buổi Lễ và chung vui với tập thể cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên và viên chức lao động của Báo Xây dựng có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Thông tin và Truyền Thông; lãnh đạo các cơ quan, báo đài Trung ương và địa phương; đại diện các Sở Xây dựng địa phương và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng; các cán bộ lãnh đạo, phóng viên, công nhân viên Báo Xây dựng các thời kỳ.

Trong Diễn văn khai mạc, Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Báo Xây dựng. Theo đó, trong suốt 20 năm, vượt qua nhiều thách thức, Báo Xây dựng luôn bám sát tôn chỉ mục đích là nhịp cầu kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng với người dân, doanh nghiệp và xã hội, củng cố và phát triển về cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất, phát triển các loại hình truyền thông như báo điện tử, truyền hình xây dựng tiếp cận công nghệ truyền thông đa phương tiện; hợp tác với nhiều cơ quan, đơn vị trong nước và nước ngoài trong hoạt động thông tin tuyên truyền, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - xã hội, từ thiện… khẳng định được chỗ đứng của một tờ báo Ngành trong làng Báo chí Cách Mạng Việt Nam.




Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng đọc Diễn văn kỷ niệm


Cũng nhân dịp này, thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, viên chức lao động Báo Xây dựng, Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng bày tỏ cám ơn sự chỉ đạo, ủng hộ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền Thông, lãnh đạo Bộ Xây dựng, sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài ngành Xây dựng; gửi lời tri ân đến các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, viên chức lao động của Báo Xây dựng các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đánh giá cao nỗ lực của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, viên chức lao động của Báo Xây dựng các thời kỳ, đồng thời chúc mừng những thành quả đạt được của Báo Xây dựng trong suốt chặng đường 20 năm qua.

Theo Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, trong thời gian qua, Báo Xây dựng đã không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức tuyền tải thông tin, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đặc biệt quan tâm đến chất lượng, trình độ của phóng viên nhằm đáp ứng được nhiệm vụ chính trị về tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật và các chiến lược phát triển của ngành Xây dựng trong thời kỳ mới. Những kết quả của 20 năm lao động sáng tạo, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, viên chức lao động của Báo Xây dựng đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Ngành Xây dựng.
 

Tổng Biên tập đầu tiên Kim Quốc Hoa chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, phóng viên Báo Xây dựng


Cũng tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh bày tỏ cám ơn Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền Thông, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Xây dựng, các cơ quan Báo, Đài Trung ương và địa phương đã chỉ đạo, ủng hộ giúp đỡ và phối hợp có hiệu quả với Báo Xây dựng nói riêng và Bộ Xây dựng nói chung trong công tác thông tin tuyên truyền phục vụ quản lý ngành Xây dựng.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đề nghị Báo Xây dựng tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý các nội dung thông tin, tuyên truyền, phát triển báo điện tử, và duy trì tốt vai trò của báo in, quan tâm biểu dương các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến trong sản xuất kinh doanh cũng như trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường thông tin đối ngoại; quan tâm chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ phóng viên; đưa Báo Xây dựng ngày càng phát triển./.


Minh Tuấn 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)