Khai mạc Kỳ thi tay nghề cấp Bộ năm 2018 ngành Xây dựng

Thứ năm, 29/03/2018 08:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1 (Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc) đã diễn ra Lễ khai mạc Kỳ thi tay nghề cấp Bộ năm 2018 ngành Xây dựng.

Đại biểu và thí sinh tham dự Lễ khai mạc.

Đã có 13 cơ sở đào tạo với 44 thí sinh đến từ các trường nghề tham gia dự thi, trong đó nghề Hàn có 9 trường tham gia với 15 thí sinh dự thi; nghề Lắp đặt điện có 10 trường tham gia với 18 thí sinh; nghề Xây gạch có 3 trường tham gia với 4 thí sinh và nghề Ốp lát tường và sàn có 4 trường tham gia với 7 thí sinh.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Hà Mạnh Hoạt - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Xây dựng) - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Để chuẩn bị cho Đoàn của Bộ Xây dựng tham dự Hội thi tay nghề quốc gia năm 2018, Hội đồng thi tay nghề Bộ Xây dựng có trách nhiệm tổ chức thi tay nghề cho 04 nghề gồm: Lắp đặt điện; Hàn; Xây gạch; Ốp lát tường và sàn.

Đây là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở các cấp, các ngành và các địa phương; khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, tạo nguồn bồi dưỡng lao động có tay nghề cao cho đội tuyển quốc gia tham dự hội thi khu vực và thế giới.

Đối tượng dự thi là những người hiện đang học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, chưa từng tham gia thi tay nghề ASEAN và thế giới các năm trước và có độ tuổi không quá 22 tuổi tính đến năm tổ chức thi (là người sinh từ 01/01/1996 trở lại đây).

Chuẩn bị cho việc tổ chức kỳ thi, Trường Cao đẳng Nghề Việt Xô số 1 đã rất chủ động trong việc chuẩn bị nhằm đảm bảo tốt các điều kiện phục vụ về tổ chức mặt bằng cho các nghề dự thi, các phương tiện máy móc, trang thiết bị kỹ thuật và vật tư theo yêu cầu của Ban tổ chức, cũng như phục vụ cho chấm thi đã được chuẩn bị chu đáo.

Hội thi diễn ra từ ngày 28 - 30/3/2018.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)