Đề nghị công nhận thị trấn Diêm Điền mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV

Thứ năm, 22/03/2018 15:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/3/2018, Bộ Xây dựng đã họp thẩm định Đề án đề nghị công nhận khu vực thị trấn Diêm Điền mở rộng (huyện Thái Thụy - tỉnh Thái Bình) là đô thị loại IV. Ông Nguyễn Tường Văn - Cục trưởng Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) chủ trì.

Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy - Ông Phan Đình Dực báo cáo tóm tắt Đề án

Báo cáo về sự hình thành và phát triển của thị trấn trong những năm qua, lý do và sự cần thiết của việc lập đề án, Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy Phan Đình Dực cho biết: Diêm Điền là thị trấn huyện lị của huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của huyện Thái Thụy, đồng thời là trung tâm thương mại, dịch vụ, công nghiệp, hàng hải và an ninh quốc phòng phía Đông bắc tỉnh Thái Bình. 

Trong những năm qua, huyện Thái Thụy nói chung, thị trấn Diêm Điền và khu vực mở rộng nói riêng đã hoàn thiện hạ tầng đô thị, nỗ lực nâng cao chất lượng đời sống người dân, đổi mới diện mạo kiến trúc cảnh quan đô thị theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững. 

Sau khi nghe các báo cáo thẩm định, báo cáo phản biện và ý kiến đóng góp của các thành viên khác, và đối chiếu với 59 tiêu chí thuộc 5 nhóm tiêu chuẩn của đô thị loại IV quy định tại Nghị quyết 1210/2016/UBTVQH13, Hội đồng đã nhất trí công nhận khu vực thị trấn Diêm Điền mở rộng là đô thị loại IV với 39/59 chỉ tiêu đạt và vượt mức, trong đó các nhóm chỉ tiêu về vị trí chức năng, hạ tầng kỹ thuật thiết yếu, hạ tầng giao thông, tỷ lệ cấp nước sạch rất ấn tượng. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng cũng chỉ ra một số tồn tại và kiến nghị lãnh đạo tỉnh Thái Bình, lãnh đạo huyện Thái Thụy quan tâm thu hút đầu tư, tăng cường nguồn lực phát triển, nâng cao chất lượng đô thị sau khi Diêm Điền được nâng loại; khắc phục một số tiêu chí chưa đạt như diện tích cây xanh còn ít, chưa có quy chế quản lý kiến trúc đô thị, tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật còn thấp...

Ông Nguyễn Tường Văn - Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị (Bộ Xây dựng) chủ trì cuộc họp của Hội đồng thẩm định

Chủ tịch Hội đồng thẩm định - ông Nguyễn Tường Văn đánh giá cao nỗ lực của Chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình, huyện Thái Thụy và thị trấn Diêm Điền, bày tỏ sự đồng thuận với toàn Hội đồng công nhận khu vực thị trấn Diêm Điền mở rộng đạt chuẩn đô thị loại IV với điểm số 85,76. Hội đồng cũng mong muốn Diêm Điền trong tương lai sẽ tiếp tục phát huy mọi tiềm năng thế mạnh, đặc biệt là vị thế của một khu kinh tế ven biển, góp phần xứng đáng vào sự phát triển kinh tế xã hội của toàn tỉnh Thái Bình.   


Lệ Minh
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)