Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera

Thứ năm, 26/12/2019 17:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 26/12/2019 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã tiếp và làm việc với Bà Lianys Torres Rivera - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Xây dựng), lãnh đạo Tổng Công ty lương thực miền Bắc (Vinafood1) - đơn vị đang thực hiện các hợp đồng cung cấp gạo cho Cuba. 

Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera

Tại buổi làm việc, Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera đã khái quát thông tin về tình hình kinh tế xã hội của Cuba trong năm vừa qua và cho biết năm 2019 là năm khó khăn do chính sách thắt chặt cấm vận đối với Cuba, nhất là việc thanh khoản cho các đối tác thương mại, đồng thời mong muốn phía Việt Nam thông cảm cho những khó khăn mà Cuba tạo ra cho Vinafood do việc chậm thanh toán một số hợp đồng cung cấp gạo. Bà Lianys Torres Rivera cũng cho biết, sắp tới đoàn công tác của Ngân hàng Trung ương Cuba và Tổng Công ty xuất nhập khẩu lương thực Cuba (Alimport) sẽ sang Việt Nam để đàm phán với Vinafood 1 và các bên liên quan. 

Bày tỏ vui mừng được tiếp Đại sứ Lianys Torres Rivera, Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhờ Bà Đại sứ chuyển lời chúc mừng của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và cá nhân Thứ trưởng tới Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz và Bộ trưởng Xây dựng Cuba Antonio Mesa Villafana vẫn tiếp tục giữ cương vị trong cơ cấu mới của Chính phủ Cuba do Thủ tướng Manuel Marrero Cruz vừa được bổ nhiệm đứng đầu, đồng thời hy vọng Chính phủ Cuba sẽ có các giải pháp điều hành hiệu quả để đưa đất nước ngày càng phát triển ổn định.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cũng hoan nghênh đoàn công tác của Ngân hàng Trung ương Cuba và Tổng Công ty xuất nhập  khẩu lương thực Cuba sang Việt Nam và phối hợp với Tổng Công ty Vinafood 1 để đàm phán, tìm kiếm các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc thanh toán và tiếp tục thực hiện các thỏa thuận đã cam kết giữa hai bên.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)