Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan

Thứ tư, 07/02/2018 09:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 6/2/2018, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh có buổi làm việc với Thứ trưởng phụ trách Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao Hà Lan Marten van den Berg. Dự buổi làm việc cùng Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh có lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng trực thuộc Bộ Xây dựng. 

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp Thứ trưởng phụ trách Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao Hà Lan Marten van den Berg đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, đồng thời cho biết, những năm qua, Chính phủ Hà Lan đã quan tâm, hỗ trợ Bộ Xây dựng triển khai hiệu quả nhiều dự án quan trọng, trong đó có dự án cấp nước Đồng bằng sông Cửu Long.

Về việc hợp tác xây dựng đô thị thông minh ở Việt Nam, ngay từ cuối năm 2017, sau các buổi làm việc với cơ quan chức năng của Hà Lan, Bộ Xây dựng đã lựa chọn một số địa điểm phù hợp, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, tổ chức của Hà Lan triển khai thí điểm xây dựng đô thị thông minh.




Thứ trưởng phụ trách Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao Hà Lan Marten van den Berg tại buổi làm việc


Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh mong muốn Hà Lan hỗ trợ Bộ Xây dựng xây dựng các tiêu chuẩn, tiêu chí về đô thị thông minh cũng như cơ chế quản lý, vận hành các đô thị thông minh trong tương lai, đồng thời giúp đỡ Việt Nam lập quy hoạch chung đô thị sân bay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Marten van den Berg cho biết, hiện nay Việt Nam là một trong những quốc gia ưu tiên trong phát triển quan hệ kinh tế của Hà Lan.




Toàn cảnh buổi làm việc


Theo Thứ trưởng Marten van den Berg, việc xây dựng thành phố sân bay, đô thị thông minh có vài trò quan trọng đối với Việt Nam và cho biết Hà Lan sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam xây dựng các loại hình đô thị này cũng như tăng cường khả năng cung cấp nước sạch, nâng cao năng lực quản trị cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật các công ty cấp nước của Việt Nam.

Thứ trưởng Marten van den Berg cho biết, trong tháng 3/2018, Hà Lan sẽ phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội thảo về phát triển đô thị thông minh nhằm đưa ra các giải pháp tối ưu trong việc giúp đỡ Việt Nam xây dựng, phát triển đô thị thông minh.


Trần Đình Hà 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)