Hội thảo Úc - Việt về Phụ nữ trong ngành nước và ký kết Biên bản hợp tác giữa Hiệp hội ngành nước Úc với Hội Cấp thoát nước Việt Nam

Thứ tư, 08/11/2017 09:54
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/11/2017 tại thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Triển lãm ngành nước Vietwater 2017 đã diễn ra Hội thảo Úc-Việt về Phụ nữ trong ngành nước do Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Hiệp hội ngành nước Úc phối hợp tổ chức. Đến dự Hội thảo có ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng; ông Francois Gouws - Chủ tịch Hiệp hội ngành nước Úc; bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Karen Lannyon - Tổng lãnh sự Sứ quán Úc tại Việt Nam; bà Mai Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng; cùng đông đảo nữ doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực cấp, thoát nước và môi trường của Úc và Việt Nam. 

Toàn cảnh Hội thảo

Mục đích của Hội thảo nhằm giới thiệu và kết nối phụ nữ trong ngành nước của Úc và Việt Nam. Hội thảo là cơ hội để phụ nữ trong ngành nước chia sẻ kiến thức và nêu bật cách thức Úc và Việt Nam đã làm trong việc trao quyền cho phụ nữ và khuyến khích bình đẳng giới. Hội thảo cũng đề cập tới phát triển kỹ năng lãnh đạo cho phụ nữ để từ đó thúc đẩy phụ nữ tham gia vào lĩnh vực cải tiến công nghệ và cung cấp dịch vụ trong ngành nước. Hội thảo cũng sẽ tạo đà cho sự kết nối và mạng lưới kết nối rộng hơn nữa giữa các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ tại Úc và Việt Nam. Từ đó sẽ hướng tới xây dựng các chương trình, dự án cho các doanh nghiệp này với mục đích cuối cùng là gia tăng tiếp cận với nước uống an toàn và phát triển kỹ năng cho phụ nữ trong ngành nước bao gồm việc cung cấp dịch vụ và cải tiến công nghệ.




Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Hiệp hội ngành nước Úc

 

Tại Hội thảo, các đại biểu của Úc và Việt Nam đã trình bày nhiều tham luận thú vị về trao quyền cho phụ nữ trong lĩnh vực nước và vệ sinh – những kinh nghiệm thành công; thảo luận về cơ hội cho phụ nữ Úc và Việt Nam kết nối và chia sẻ kinh nghiệm.

Trong khuôn khổ Hội thảo, đại diện cho Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Hiệp hội ngành nước Úc, ông Cao Lại Quang và ông Francois Gouws đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

 


Minh Tuấn 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)