Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Đại sứ Algeria tại Việt Nam

Thứ ba, 25/10/2016 16:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có buổi tiếp Đại sứ Algeria tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, hai bên trao đổi nhiều thông tin về hợp tác thời gian qua, đặc biệt là những vấn đề quan trọng chuẩn bị cho cuộc họp Ủy ban Liên Chính phủ hai nước sẽ được tổ chức thời gian tới tại Algeria. 

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp ngài Đại sứ Cộng hòa Angieri tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, ngài Đại sứ Mohamed Berrah bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, đồng thời gửi lời chúc mừng tới Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã được Chính phủ, Quốc hội Việt Nam tin tưởng giao trọng trách lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Ngài Đại sứ Mohamed Berrah cho biết, mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Angieri đã được hình thành, phát triển từ nhiều năm nay và ngày càng mở rộng, song vẫn chưa khai thác hết tiềm năng để đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác về thương mại. Vì thế, 2 nước cần tăng cường hơn nữa các chuyến thăm của lãnh đạo các cấp, các đoàn chuyên gia, các phòng thương mại cũng như tăng cường sự trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp.

Ngài Đại sứ Mohamed Berrah đưa ra những nội dung quan trọng mà Angieri mong muốn tăng cường sự hợp tác với Việt Nam tại Kỳ họp lần thứ 11 của UBLCP Việt Nam - Angieri diễn ra tại Angieri trong thời gian tới, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực thủy sản, lĩnh vực xây dựng cũng như trao đổi kinh nghiệm thành công của Việt Nam khi đàm phán gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các vấn đề về du lịch, văn hóa, giáo dục, hướng đến kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao sự ủng hộ, giúp đỡ của Chính phủ, nhân dân Angieri dành cho Việt Nam trong suốt những năm qua, đồng thời tán thành ý kiến của ngài Đại sứ Mohamed Berrah khi nhận xét mối quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Angieri hiện nay vẫn chưa tương xứng với thế mạnh và tiềm năng của mỗi nước. Vì vậy, trong thời gian tới, 2 bên cần cụ thể, đa dạng hóa hơn nữa các hình thức hợp tác, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại giữa 2 nước lên tầm cao mới, thiết thực và sâu sắc hơn.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng tán thành những định hướng, nội dung trọng tâm trong hợp tác giữa 2 nước được ngài Đại sứ đưa ra, như: Tăng cường trao đổi đoàn các cấp, mở rộng xúc tiến đầu tư thương mại giữa 2 nước, tổ chức các hội chợ thương mại, triển lãm, tăng cường giao lưu văn hóa, giáo dục giữa nhân dân 2 nước, chú trọng mở rộng hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, lĩnh vực viễn thông.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, trong thời gian tới, UBLCP Việt Nam - Angieri và Hội Hữu nghị Việt Nam - Angieri cần phát huy vai quan trọng trong việc đề xuất các hình thức, nội dung hợp tác cụ thể nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên nhiều mặt giữa Chính phủ, nhân dân 2 nước. Bộ Xây dựng sẽ chủ động rà soát, đánh giá toàn bộ những hiệp định đã ký kết giữa 2 nước, trên cơ sở đó đề xuất điều chỉnh, sửa chữa cho phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay, nhằm nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân 2 nước trong thời gian tới.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Angieri tại Việt Nam và cá nhân ngài Đại sứ Mohamed Berrah có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa với Bộ Xây dựng trong việc chuẩn bị những nội dung cho Kỳ họp UBLCP Việt Nam - Angieri lần thứ 11 sắp tới. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đề nghị phía phân ban Angieri chủ động về thời gian, kịch bản chương trình của Kỳ họp, sớm gửi thông báo cho phía Việt Nam để Bộ Xây dựng xem xét và có sự chuẩn bị tốt nhất những nội dung cần thiết, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả những nội dung hợp tác giữa 2 nước.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà bày tỏ tin tưởng với vai trò, kinh nghiệm và sự nhiệt huyết của mình, ngài Đại sứ Mohamed Berrah ngày càng có nhiều đóng góp nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa chính phủ và nhân dân 2 nước Việt Nam - Angieri lên tầm cao mới.


Trần Đình Hà

 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)